Quy định về quy mô diện tích cánh đồng mẫu lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đối với các cây cà phê, hồ tiêu, mía, mì, lúa và rau lần lượt là 40, 20, 30, 30, 30 và 05ha

Cập nhật 11/8/2016, 14:08:05

Xây dựng và phát triển cánh đồng mẫu lớn được xem là hướng đi nhằm hướng đến phát triển một nền nông nghiệp hàng hóa có năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh cao. Thế nhưng một trong những khó khăn hiện nay đối với không ít các địa phương trên cả nước, trong đó có Gia Lai, đó là quy định về quy mô diện tích của cánh đồng mẫu lớn. Trước tình hình thực tế của địa phương, UBND tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định số 470 năm 2016 ban hành Quy định tiêu chí cánh đồng lớn trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng và phát triển cánh đồng mẫu lớn được xem là hướng đi nhằm hướng đến phát triển một nền nông nghiệp hàng hóa có năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh cao. Thế nhưng một trong những khó khăn hiện nay đối với không ít các địa phương trên cả nước, trong đó có Gia Lai, đó là quy định về quy mô diện tích của cánh đồng mẫu lớn. Trước tình hình thực tế của địa phương, UBND tỉnh Gia Lai đã ra Quyết định số 470 năm 2016 ban hành Quy định tiêu chí cánh đồng lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tiêu chí bắt buộc về cánh đồng lớn trên địa bàn tỉnh phải phù hợp với quy hoạch của địa phương về phát triển kinh tế-xã hội, sử dụng đất, tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp, nông thôn mới và các quy hoạch khác. Cụ thể, quy mô diện tích tối thiểu của một cánh đồng lớn cho các đối tượng cây trồng chủ lực trên địa bàn tỉnh như cà phê là 40ha, hồ tiêu 20ha, mía 30ha, mì 30ha, lúa 30ha, và rau là 05ha. Trong đó, diện tích cánh đồng lớn đối với các cây cà phê, hồ tiêu, mía, sắn và lúa phải nằm trong cùng một vùng sản xuất chuyên canh tập trung, nhưng không nhất thiết phải liền thửa. Riêng cây rau phải liền vùng, liền thửa ./.

 

Mỹ Tiến,Duy Linh

 


Lượt xem: 625

Trả lời