Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn các nội dung thuộc lĩnh vực Giao thông

Cập nhật 09/6/2022, 17:06:28

Tiếp tục Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, hôm nay, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục tiến hành Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn về Nhóm vấn đề thứ 4 thuộc lĩnh vực Giao thông. Trong phiên làm việc buổi chiều nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tham gia làm rõ các vấn đề có liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Theo đó, trong phiên làm việc sáng và chiều nay, đã có 48 đại biểu đăng ký chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về các nội dung liên quan đến lĩnh vực Giao thông. Trong đó, có 30 đại biểu đã thực hiện quyền chất vấn, 9 đại biểu tham gia tranh luận, còn 18 đại biểu đăng ký nhưng không còn đủ thời gian, đề nghị có văn bản chuyển đến Bộ trưởng trả lời bằng văn bản. Nội dung chất vấn của các đại biểu tập trung vào các vấn đề liên quan đến tiến độ, chất lượng và công tác phòng, chống thất thoát, lãng phí trong việc triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia, hệ thống đường cao tốc. Công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng các công trình giao thông được đầu tư từ ngân sách nhà nước. Thực trạng và giải pháp xử lý các tồn đọng trong đầu tư, khai thác, kinh doanh các dự án giao thông theo hình thức BOT.

Kết thúc chất vấn nhóm vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Các đại biểu đặt câu hỏi cụ thể, ngắn gọn, đúng nội dung chất vấn. Một số đại biểu tích cực tranh luận để làm rõ hơn vấn đề chất vấn. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giữ cương vị đứng đầu ngành Giao thông vận tải từ nhiệm kỳ Khóa 14, là một trong các Bộ trưởng có kinh nghiệm và nắm chắc thực trạng vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý. Với tinh thần cầu thị, Bộ trưởng đã trả lời đầy đủ, thẳng thắn các câu hỏi của đại biểu Quốc hội, mỗi một vấn đề đều có định hướng, đề xuất phương án cụ thể để xử lý trong thời gian tới. Cùng với đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã phát biểu làm rõ thêm rất nhiều vấn đề. Qua phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông vận tải, các Bộ trưởng, Trưởng ngành có liên quan tiếp thu tối đa ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp đã đề ra, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu rõ.

Trong cuối buổi làm việc chiều nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã làm rõ và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các nội dung có liên quan../.

               BT: Ngô Thanh , Trần Thi


Lượt xem: 1

Trả lời