Quan tâm xây dựng đảng vùng trọng điểm

Cập nhật 23/9/2023, 12:09:48

“Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới” theo tinh thần Nghị quyết 21, BCH Trung ương Đảng khóa XIII được xem là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục, nhằm thực hiện hiệu quả, thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đặt ra giai đoạn hiện nay. Đây cũng là đòi hỏi tất yếu trong xây dựng đảng, hệ thống chính trị tại địa bàn vùng trọng điểm, vùng đặc thù tỉnh Gia Lai, góp phần đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng ở cơ sở .

Ít ai biết được, ở ngôi làng bình yên, đẹp đẽ này, đã có thời điểm không được bình yên. Khi đó. vì tin theo tà đạo Hà Mòn, hơn 50% hộ dân làng Kret Krot đã đi theo tà đạo, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Sau hơn 10 năm đấu tranh, làm trong sạch địa bàn, tà đạo căn bản được quét sạch, đời sống người dân nơi đây giờ đã thay đổi khác trước. Đặc biệt, Chi bộ Đảng được củng cố, mỗi năm đều có thêm những đảng viên mới được kết nạp, trở thành nòng cốt, uy tín ở khu dân cư.

Anh Sin – Làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang cho biết: “Mình là đảng viên, nên từ lối sống, đến việc làm đều phải gương mẫu, cả việc làm kinh tế nữa, để không còn nghèo khó. Như vậy mình vận động tuyên truyền người dân mới nghe theo.”

Chi bộ làng Kret Krot hiện có 9 đảng viên, chuẩn bị thành lập Chi ủy. Có những đảng viên được Đảng ủy xã phân công về sinh hoạt tại Chi bộ làng, cũng có Đảng ủy viên về trực tiếp phụ trách, cùng Chi bộ lãnh đạo, duy trì hoạt động đúng quy định, nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt đảng, gắn với nhiệm vụ thực tế của làng. Mỗi đảng viên đều có nhiệm vụ riêng được phân công phụ trách nhóm hộ, cùng với hệ thống chính trị quản lý, giúp đỡ, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức pháp luật.

Ông Kơ – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang trao đổi: “Chi bộ thường xuyên họp để bàn các vấn đề tại làng, và phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Các đảng viên thì được phân công phụ trách từng cụm dân cư, giúp người dân về mọi mặt. Có vấn đề gì thì báo với chi bộ, cấp ủy hỗ trợ.”

Bà Nguyễn Thị Huệ – Phó Chủ tịch HĐND xã H’ra, huyện Mang Yang nói: “Tôi là Đảng ủy viên được phân công phụ trách làng, thì hỗ trợ đồng chí Bí thư lãnh đạo Chi bộ. Về quy định trong sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, cũng như kịp thời triển khai chủ trương chính sách của Đảng đến nhân dân.”

Cùng với Chi bộ Kret Krot, đến nay, 12/15 Chi bộ cơ sở tại Đảng bộ xã H’ra, gần 100% các thôn, làng của xã đều đã thành lập được Chi ủy, trong đó 3 làng trọng điểm về an ninh chính trị gồm: Ktùng, Bok Ajol (đọc là Bok A Dơ) và Kret Krot đều đã hoàn thiện về tổ chức, cơ cấu cấp ủy. 55% người hoạt động không chuyên trách tại các thôn, làng đều là đảng viên, phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ này đạt 80%. Tổ chức đảng, đảng viên được củng cố, phát triển đều đặn là điểm tựa cho sự ổn định, vững vàng ở mỗi khu dân cư.

Ông Đinh Văn Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy xã H’ra, huyện Mang Yang cho biết: “Đối với các làng trọng điểm về an ninh chính trị, chúng tôi duy trì các giải pháp tăng cường để củng cố, xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên, một cách thường xuyên, liên tục. Nhờ đó mà mấy năm nay các làng căn bản ổn định, người dân đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.”

Xã H’ra hiện có hơn 2 ngàn hộ dân, hơn 63% là đồng bào DTTS. Nhờ lãnh đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ổn định an ninh chính trị, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13,6%, bình quân mỗi năm giảm 5-7%.

Minh Lý – Viễn Khánh


Lượt xem: 9

Trả lời