Phường Diên Hồng (Tp.Pleiku) nỗ lực lập lại trật tự đô thị

Cập nhật 26/10/2017, 09:10:58

Là một trong những địa bàn có đông hộ kinh doanh, buôn bán ở hầu hết các tuyến phố chính, tiềm ẩn nhiều phức tạp;  cấp ủy, chính quyền phường Diên Hồng – Tp.Pleiku xác định việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), vệ sinh môi trường là việc làm thường xuyên, liên tục, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trên cơ sở đó, phường Diên Hồng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ qua đó tình trạng mất TTĐT và TTATGT trên địa bàn phường đã giảm rõ rệt.

Trước đây, tình trạng treo biển quảng cáo sai quy định, lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán… trên địa bàn phường diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là khu vực Trung tâm thương mại. Trước thực trạng đó, lãnh đạo phường Diên Hồng xác định công tác đảm bảo TTĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm không để gây “điểm nóng” về TTĐT. Thời gian qua, phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến từng người dân về công tác đảm bảo TTĐT. Đồng thời, thường xuyên duy trì lực lượng tại các khu vực trọng điểm, kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm, cắt cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán.

Ông Võ Văn Duyệt –Chủ tịch UBND phường Diên Hồng cho biết: “Trong 10 tháng qua thì tình hình TTĐT tại phường chúng tôi đem lại rất là khả quan, cơ bản là nhân dân, người dân đã ý thức được việc trả lại cho người đi bộ, tháo dỡ các vật cơi nới. Đến nay thì đối với phường Diên Hồng đã vận động tháo dỡ đc 975 trường hợp cơi nới nhà cửa, vật kiến trúc. Nhìn chung, cơ bản trên địa bàn phường chúng tôi đã giải quyết ổn, nhân dân đều hết sức đồng thuận, không có phản ứng trong người dân tạo nên điểm nóng trong công tác TTĐT .”

Anh Nguyễn Ngọc Thiên – Tổ trưởng TTĐT phường Diên Hồng nói:  “Những hộ mua bán lấn chiếm vỉa hè chúng tôi làm tương đối khá là mạnh, anh em trật tự phường làm rất là gọn mua bán lấn chiếm vỉa hè. Từ 5h sáng chúng tôi đã ra khu vực chợ, Trung tâm thương mại cùng với tổ trật tự ở chợ đêm cho tới chợ ngày.”

Đặc biệt, triển khai đợt cao điểm về lập lại TTĐT, trong 10 tháng qua, phường Diên Hồng đã vận động được hầu hết các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình kinh doanh, buôn bán dọc các tuyến đường chính trên địa bàn tự nguyện tháo dỡ các công trình, biển quảng cáo chiếm dụng vỉa hè, không bày hàng hóa lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ… Qua đó, các tuyến đường trên địa bàn hiện nay đã cơ bản đường thông, hè thoáng, người dân hết sức vui mừng và ủng hộ.

Bà Trần Thị Tình là người dân phường Diên Hồng cảm thấy rất thoải mái khi đi trên đường “Đi như này thì rất là dễ dàng, thoải mái, rất là thông thoáng” , bà Tình nói.

       Công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT luôn là vấn đề nóng trên hầu hết địa bàn các phường trong thành phố. Vì vậy, để đảm bảo duy trì tốt vấn đề này cũng cần có sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, trong đó là ý thức chấp hành, đồng tình phối hớp của người dân, từ đó xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị./.

Xuân Huy, Thanh Sáng


Lượt xem: 160

Trả lời