Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Cập nhật 17/3/2020, 17:03:28

Sáng ngày 17/3, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đây là nơi được bố trí để tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch về Việt Nam qua đoạn biên giới của tỉnh.

Tại Trung tâm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bố trí cơ sở vật chất, lực lượng đảm bảo tiếp nhận 280 trường hợp. Khu vực cách ly được xây dựng thành 2 phân khu riêng biệt cho các trường hợp nam và nữ; khu vực cách ly đặc biệt được bố trí 7 phòng với 20 giường. Toàn bộ khuôn viên của Trung tâm đều đã được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng.

Qua nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần tính toán lại phương án sao cho sát với tình hình thực tế phát sinh khi có các trường hợp nghi nhiễm được đưa về cách ly tại đây; nếu vượt quá khả năng thì phải kịp thời đề xuất cấp trên để có hướng xử lý. Đồng thời, có biện pháp quản lý chặt chẽ ngay tại khu vực cách ly, tránh để lây lan, phát tán dịch bệnh.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai,  Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh chỉ đạo: “Tôi đề nghị là phải nắm chắc các trường hợp mà tiếp xúc F0, F1, F2 để chúng ta có biện pháp quản lý tại chỗ, quản lý; ngành y tế phải khuyến cáo với các địa phương để cùng tham gia; thứ 2 nữa là phải sử dụng các công nghệ thông tin để chúng ta thông tin, sàng lọc, nắm chắc các đối tượng liên quan để chúng ta có các biện pháp quản lý, cách ly khi cần thiết”.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần đảm bảo các điều kiện cơ sở, vật chất trang thiết bị phục vụ cho các trường hợp cách ly, nhất là tại khu vực cách ly đặc biệt; quan tâm đến việc bảo vệ, sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ phục vụ; chú trọng đến việc xử lý chất thải, rác thải đảm bảo các điều kiện không để dịch lây lan. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng nhấn mạnh: COVID-19 là đại dịch toàn cầu nên đề nghị các ngành liên quan cần phải tính toán các phương án một cách xấu nhất để chủ động trong xử lý các tình huống.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh nhấn mạnh: “Bây giờ chúng ta phải tính nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì ta có thể tiếp nhận được bao nhiêu người và các cơ sở ở đâu để chúng ta tiếp nhận cách ly; còn điều trị thì chúng ta có thể đảm nhận điều trị được bao nhiêu trường hợp. Bây giờ Quân đoàn 3, Binh đoàn 15 thì mỗi nơi đều 20 người và chúng ta 20 người nữa, còn cách bệnh viện tư nhân thì hiện nay chúng ta chưa khuyến khích vì chưa đủ điều kiện”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đề nghị các ngành liên quan cần rà soát cụ thể số lượng công dân trên địa bàn tỉnh đang cư trú, làm ăn, sinh sống ở các nước để có phương án tiếp nhận, cách ly; đồng thời, có kế hoạch huy động đội ngũ y tế, đề xuất trang bị thêm máy móc, trang thiết bị y tế để ứng phó với từng cấp độ nếu dịch xuất hiện./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 69

Trả lời