Phát huy hiệu quả của Đài truyền thanh cấp xã ở huyện Kbang

Cập nhật 21/6/2021, 17:06:36

Cùng với sự phát triển và bùng nổ thông tin trong thời đại 4.0 của các loại hình báo chí, thế nhưng hệ thống Đài truyền thanh cơ sở đến nay vẫn luôn giữ được vai trò quan trọng trong đời sống xã hội với những ưu điểm mà không có loại hình truyền thông nào thay thế được. Tại huyện Kbang, hiện nay tất cả 13 xã của huyện đều có Đài truyền thanh. Cùng với việc tiếp, phát sóng các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PT-TH Gia Lai, Chương trình phát thanh huyện Kbang, các Đài truyền thanh xã còn làm tốt công tác tuyên truyền những vấn đề quan trọng của cả nước nói chung và địa phương nói riêng; tiếp tục phát huy hiệu quả là kênh tuyên truyền gần gũi, tiện lợi, chuyển tải nhanh chóng, kịp thời các thông tin thời sự từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã đến từng người dân, từng khu dân cư.

Năm 2013, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, xã Đăk Hlơ đã đề nghị và được UBND huyện Kbang thống nhất đầu tư Đài truyền thanh xã. Ngay sau khi đưa vào hoạt động, Đài truyền thanh xã đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền và góp phần tích cực đưa địa phương về đích xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Kbang vào năm 2014. Hiện Đài truyền thanh xã Đăk Hlơ có 15 cụm loa phân bổ đều khắp ở tất cả 4 thôn, làng của xã. Số cụm loa này cơ bản đáp ứng yêu cầu cho công tác tuyên truyền của địa phương và nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dân. Cũng chính nhờ vậy mà Đài truyền thanh xã đã và đang tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương; trong đó có công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Ông Bùi Phích – Chủ tịch UBND xã Đăk Hlơ, huyện Kbang cho biết: “Công tác phòng, chống dịch Covid là 1 trong những việc cực kỳ quan trọng. Trong thời gian vừa qua, nhờ hệ thống phát thanh của xã mà tất cả người dân trên địa bàn đều nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch; góp phần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch rất hiệu quả.”

Bà Trần Thị Vân – Thôn 2, xã Đăk Hlơ, huyện Kbang chia sẻ: “Qua Đài truyền thanh xã chúng tôi đã tiếp nhận được tin tức hàng ngày. Bản thân và gia đình cũng như nhân dân ở đây đều tiếp thu được những thông tin về phòng, chống dịch.”

Trong khi đó tại xã Kông Bờ La – địa phương có khá đông đồng bào DTTS; các phương tiện truyền thông còn hạn chế hơn so với nhiều địa phương khác nên cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm đến việc đầu tư, tạo điều kiện cho Đài truyền thanh xã hoạt động để đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Hàng năm xã đã bố trí hàng chục triệu đồng để đầu tư nâng cấp trang thiết bị, mua sắm thêm cụm loa cho các thôn, làng. Nhờ đó mà công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về cuộc bầu cử vừa qua của xã thực sự rất hiệu quả.

Ông Trịnh Xuân Thông – Chủ tịch UBND xã Kông Bờ La, huyện Kbang cho biết: “Việc tuyên truyền bầu cử vừa qua, chúng tôi đã xây dựng các bản tin cung cấp đầy đủ, thường xuyên, kịp thời qua hệ thống truyền thanh của xã. Nhân dân đã được nghe, được phổ biến các văn bản liên quan đến bầu cử”.

Ông Đinh Minh – Thôn 4, xã Kông Bờ La, huyện Kbang chia sẻ: “Thời gian qua Đài truyền thanh xã đã tuyên truyền nhiều về công tác bầu cử. Nhân dân chúng tôi đã tiếp thu được nhiều thông tin về công tác bầu cử. Bà con chúng tôi phấn khởi, vận động nhau đi bầu cử đạt hiệu quả cao.”

Không chỉ phục vụ cho công tác bầu cử trong thời gian gần đây và việc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay mà từ thực tế hoạt động trong thời gian qua của các Đài truyền thanh xã trên địa bàn huyện Kbang đã khẳng định rằng đây là phương tiện hữu ích, thực hiện khá tốt công tác tuyên truyền ở cơ sở, góp phần tích cực vào sự phát triển đi lên của địa phương. Kết quả này đang được các Đài truyền thanh xã ở huyện Kbang tiếp tục phát huy trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống và việc thực hiện các tiêu chí để Kbang về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm nay./.

CTV Minh Ngân – Hồng Hạnh (Huyện Kbang)


Lượt xem: 31

Trả lời