Phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 29/1/2024, 10:01:24

Sáng nay (29/1), tại Trường TH và THCS Lê Văn Tám, xã Trà Đa, TP. Pleiku, Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024).

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU)  khởi xướng từ năm 1971 và được triển khai trên toàn thế giới dành cho học sinh từ 9 đến 15 tuổi. Cuộc thi năm nay có chủ đề: Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”. Chủ đề lần này gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (1874 – 2024). Chủ đề năm nay khuyến khích giới trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về thế giới chúng ta đang sống trước những thách thức toàn cầu và đề xuất các giải pháp để thay đổi. Cốt lõi của điều này nằm trong mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững của Liên hợp quốc – Một chương trình ý nghĩa nhằm thắt chặt sự kết nối giữa các thế hệ và đảm bảo cho một hành tinh đáng sống trong hiện tại cũng như trong tương lai. Qua cuộc thi nhằm góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề của xã hội, của đất nước, thế giới và mối quan tâm của chính lứa tuổi học sinh. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 5/1/2024 đến 15/3/2024 (theo dấu Bưu điện).

Dịp này, Bưu điện tỉnh Gia Lai và Viễn thông Gia Lai đã trao tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi của Trường TH&THCS Lê Văn Tám./.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 14

Trả lời