Phản cảm những biển quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị

Cập nhật 07/5/2017, 08:05:00

Tình trạng dán tờ rơi, biển quảng cáo trên các trụ đèn, cột điện, cây xanh và vách tường đã tồn tại lâu nay trên địa bàn các  đô thị nói chung và thành phố Pleiku nói riêng. Những tờ rơi, biển quảng cáo được dán một cách chằng chịt như thế này làm mất mỹ quan đô thị và gây rất bức xúc cho các hộ dân. Phản ánh của phóng viên thời sự trên  địa bàn thành phố Pleiku.

Theo ghi nhận của chúng tôi hầu hết các trụ điện, cột đèn, gốc cây, nói chung là những nơi nào có thể vẽ, dán được trên các tuyến đường chính của thành phố

Pleiku là chi chít những tờ rơi, tấm quảng cáo từ thông báo tuyển sinh đến các loại hình dịch vụ. Tờ này chồng lên tờ kia, rồi xé đi dán lại một cách lộn xộn, nhem nhuốc trông rất phản cảm và làm mất mỹ quan đô thị. Nhiều người dân chứng kiến cảnh này đều tỏ ra bức xúc với những hình ảnh này.

Ông Phan Văn Huynh, Phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Việc dán quảng cáo ở cột điện, nhà người ta thế này trông rất mất cảnh quan đô thị. Là một người dân thì tôi cũng đề nghị các cấp chính quyền cần xử lý nghiêm khắc để giải quyết vấn đề này để trả lại đô thị ngày càng văn minh, sạch đẹp”.

Những biển quảng cáo, tờ rơi này được dán, vẽ chằng chịt ngay trên bờ tường, bức vách ngay trước nhà nhưng các hộ dân cũng đành chịu vì có gỡ bỏ thì ngay hôm sau lại xuất hiện.

Chị Mai Thị Liên, phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Mình thấy rất phản cảm khi nhìn vào nên cũng mong rằng làm sao để có thể xóa bỏ được tình trạng dán quảng cáo trên trụ điện hoặc bức tường của người ta gây mất mỹ quan đô thị”.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 28 thay thế Nghị định 158 có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Trong đó, quy định rất rõ việc phát, treo, đặt, các tờ rơi quảng cáo; dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh ở nơi công cộng làm ảnh hưởng đến mỹ quan với mức xử phạt rất cao với các hành vi và với người có các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi, biển quảng cáo. Đây là cơ sở cho ngành chức năng và các địa phương tiến hành xử lý dứt điểm tình trạng này để trả lại mỹ quan đô thị.

Chi chít, chằng chịt những tấm biển, tờ rơi quảng cáo là hình ảnh phản cảm của hầu hết các trụ điện, cột đèn trên địa bàn thành phố Pleiku làm mất mỹ quan đô thị. Theo Nghị định 28/2017 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 thì ngoài bị phạt tiền thì yêu cầu chủ các loại hình dịch vụ này phải dỡ bỏ các loại biển quảng cáo. Thiết nghĩ, việc xử lý tình trạng này không khó và cần có sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng và chính quyền địa phương để trả lại sự văn minh đô thị.

Đức Hải,Duy Linh

 

                                                              


Lượt xem: 168

Trả lời