Ông Phạm Văn Tới-CCB sản xuất giỏi

Cập nhật 11/10/2017, 08:10:24

 Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, Cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Phú Thiện đã phát huy tinh thần vượt khó, khai thác lợi thế của địa phương để tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. CCB Phạm Văn Tới ở làng Plei Đáp, xã Ayun Hạ là một trong những điển hình như thế.

Rời quân ngũ năm 1982, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên sau đó vài năm, ông Phạm Văn Tới đã cùng gia đình vào huyện Phú Thiện lập nghiệp. Nhờ  chịu khó làm ăn, đôi vợ chồng trẻ cũng dần đẩy lùi những khó khăn, vất vả tại vùng đất mới.

Từ năm 2004, ông Phạm Văn Tới đã mạnh dạn ươm nuôi cá vào hơn 2,5ha diện tích đất lúa của gia đình để vừa nuôi cá vừa trồng lúa. Ngoài ra, ông còn chăn nuôi thêm 100 con gà mái, 20 con lợn thịt và 50 cặp bồ câu Pháp. Hằng năm, gia đình ông xuất bán hơn 2 tấn gà thịt cùng với heo và tiền bán chim bồ câu thịt, bồ câu giống; tổng thu nhập bình quân của gia đình hơn 300 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Tới – Chi hội CCB làng Plei Đáp, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện cho biết: “ Sau khi vào đây lập nghiệp thì nhận thấy đất đai, khí hậu ở đây rất thuận lợi trong việc trồng lúa và nuôi cá, do đó, gia đình tôi đã mạnh dạn triển khai mô hình này, Bước đầu tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng hiện tại, mô hình cá lúa đã tọa nguồn thu nhập chính cho gia đình của chúng tôi. Nhờ đó, chúng tôi có thể nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.”

Không chỉ tích cực phát triển kinh tế của gia đình, CCB  Phạm Văn Tới còn tích cực tham gia các hoạt động của hội CCB. Nhiều năm liền ông là thành viên cốt cán của CLB. CCB sản xuất kinh doanh giỏi huyện Phú Thiện. Cùng với đó, ông còn là người đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến để phát huy vai trò của CCB  trong các hoạt động phong trào, huy động sự đóng góp, giúp đỡ về vốn, cây con giống cho các gia đình hội viên CCB  nghèo có cơ hội vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nay, hội CCB xã Ayun Hạ đã xây dựng được 01 mô hình chăn nuôi bò với 07 con bò giống và 10 con dê giống hỗ trợ cho hội viên khó khăn, đồng thời, xã cũng đã thành lập mô hình CLB nuôi trồng thủy sản có sự tham gia của đông đảo Hội viên CCB  trên địa bàn.

Ông Phạm Tiến Lực – Phó Chủ tịch Hội CCB  xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện nhận xét: “Gia đình CCB Phạm Văn Tới là một hội viên CCB  tiêu biểu của xã Ayun Hạ, từ những khó khăn ban đầu khi mới vào đây lập nghiệp thì đến nay nhờ chịu khó làm ăn phát triển kinh tế nên đã có điều kiện để nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn, hàng năm tổng thu nhập của gia đình hơn 100 triệu đồng”.

Với tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo trong trồng trọt, chăn nuôi, cựu chiến binh Phạm Văn Tới đã và đang xây dựng cuộc sống mới sung túc trên vùng đất Phú Thiện. Tin rằng, mô hình nuôi cá thát lát cườm và canh tác lúa cao sản mà gia đình ông đang tập trung thực hiện sẽ tiếp tục thành công, qua đó giúp các hội viên khác học hỏi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập./.

Bảo Anh – Cao Dũng


Lượt xem: 64

Trả lời