Ổn định Quy chế thi tốt nghiệp THPT: Thầy trò an tâm ôn tập

Cập nhật 21/3/2022, 13:03:50

Theo kế hoạch, chỉ còn hơn 3 tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 sẽ diễn ra. Thông tin từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ cơ bản giữ ổn định như năm 2021 và vẫn áp dụng Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành theo Văn bản hợp nhất số 02 ngày 4/5/2021 của Bộ GD&ĐT. Việc giữ ổn định Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Quy chế thi sẽ tạo sự yên tâm cho các nhà trường và học sinh lớp 12, đặc biệt là khi việc dạy học diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ngay sau khi hoạt động dạy học trực tiếp đối với cấp THPT được tổ chức trở lại, gần 600 học sinh khối 12 của trường THPT Pleiku, bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức mới, đã ra sức ôn tập nhằm chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Đại diện nhà trường cho biết, cả giáo viên và học sinh của trường đều cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ ổn định Quy chế thi tốt nghiệp THPT như năm 2021. Điều đó giúp nhà trường có kế hoạch ôn tập phù hợp, và giáo viên, học sinh cũng chủ động trong hoạt động dạy và học. Đây cũng là nhận định của đại diện các trường THPT trong toàn tỉnh.

Cô giáo Võ Thị Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku, Tp.Pleiku nói: “Thuận lợi ở chỗ là về chương trình thì nhà trường đã bám sát theo chỉ đạo của Sở là biên soạn lại các ngân hàng câu hỏi, các bộ đề ôn tập theo hướng dẫn của Bộ cho học sinh ôn tập”.

Thầy giáo Trần Văn Thế – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa thông tin: “Với việc ổn định như vậy thì nó có nhiều thuận lợi, đặc biệt là việc ôn tập không bị động. Các em cũng đã có kinh nghiệm của các anh chị đi trước ở đề thi minh họa. Các thầy cô cũng đã chủ động trong chuẩn bị tài liệu cho các em. Đó là lợi thế rất lớn cho các em trong điều kiện dịch dã như thế này”.

Năm học 2021 – 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên gần như trong cả học kỳ I, học sinh toàn tỉnh Gia Lai nói chung, học sinh lớp 12 nói riêng đều phải học tập bằng hình thức trực tuyến. Thời gian học trực tiếp không nhiều và bị gián đoạn đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tiếp cận kiến thức của các em. Do đó, rất nhiều học sinh lớp 12 mong muốn bên cạnh ổn định Quy chế thi, thì một đề thi vừa sức để các em có thể đạt được kết quả phù hợp ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cũng là điều rất cần được cân nhắc.

Em Lương Hoàng Ngọc Trâm – Lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa nói: “Khi mà việc trao đổi bài tập khó hiểu với thầy cô giáo trở nên khó khăn hơn, thầy cô cũng không thể truyền đạt kiến thức một cách triệt để đến với tụi em thì tụi em mong muốn đề thi không quá khó nhưng cũng không quá dễ, tạo sự phân hóa để các bạn có thể vào các trường Top”.

Em Nguyễn Thị Trà My – Lớp 12A4, Trường THPT Pleiku, Tp.Pleiku bày tỏ: “Năm nay việc học trực tiếp của tụi em bị gián đoạn khá nhiều, việc tiếp thu bài cũng chưa được hiệu quả lắm. Nên em mong muốn là quy chế thi năm nay ổn định như năm trước và mức độ đề thi không quá khó, vừa sức với tụi em để em có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Có thể nói, việc Bộ GD & ĐT giữ ổn định Quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ giúp các địa phương chủ động xây dựng phương án để tổ chức thành công kỳ thi phù hợp với tình hình thực tế, nhất là thích ứng với những diễn biến của dịch Covid-19. Đồng thời, các trường THPT cũng sẽ có sự chuẩn bị ôn tập phù hợp, giúp giáo viên, học sinh cũng yên tâm hơn trong hoạt động dạy và học để đạt được những kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm năm 2022, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7 tới./.

Quốc Linh – Phi Long – Sơn Trung


Lượt xem: 23

Trả lời