Nông dân Lơ Ku- huyện KBang chuyển đổi cây trồng.

Cập nhật 03/3/2016, 15:03:15

Kênh mương nội đồng ở xã Lơ Ku, huyện K.Bang được xây dựng từ nguồn kinh phí Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhờ có nguồn nước, nông dân xã Lơ Ku đã chuyển đổi cây trồng, nâng cao thu nhập kinh tế gia đình, góp phần ổn định lương thực, xóa nghèo bền vững trên địa bàn.

 

 Kênh mương thủy lợi nội đồng Lơ Vi được xây dựng dài 309 mét với kinh phí 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên

Những diện tích bắp tại cánh đồng Lơ Vi, xã Lơ Ku đang được bà con thu hoạch. Một số diện tích bắp thu hoạch xong đã được nông dân chuyển sang sạ lúa nước, nhờ có nguồn nước tưới từ hệ thống dẫn nước kênh mương nội đồng.

Anh  Đinh Phin- làng Tờ Pơng -Lơ Ku- K.Bang cho biết: “Mình và bà con lâu nay làm bắp ở đây. Nhưng nay có nước từ kênh mương này chảy về nên mình thu hoạch bắp rồi nay chuyển sang làm lúa nước, để có lúa ăn”.

Được biết, kênh mương thủy lợi nội đồng Lơ Vi được xây dựng dài 309 mét với kinh phí 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên. Nhờ có nguồn nước, chính quyền xã Lơ Ku đã vận động nông dân chuyển đổi cây trồng để đem lại thu nhập kinh tế cao hơn.

Bà Dương Thị Thanh Xuân- Phó Chủ tịch UBND xã Lơ Ku- K. Bang nói: “Cánh đồng Lơ Vi này có diện tích 20 ha. Bà con ở đây lâu nay chủ yếu là làm cây bắp và cây mía và một ít diện tích lúa 1 vụ. Nay có kênh mương dẫn nước nội đồng, giúp bà con chuyển đổi cay trồng sẽ làm năng suất cây trồng đạt cao hơn; đặc biệt là xã đã vận động nhân dân chuyển đổi sang làm 5 ha lúa nước 2 vụ”.

Nhờ có hệ thống kênh mương nội đồng bằng bê tông như thế này đã đưa nguồn nước từ đập Lơ Vi về phục vụ tưới cho cây trồng nên mặc dù trong thời kỳ nắng hạn hiện nay, vẫn đảm bảo nguồn nước cho người dân sản xuất lúa nước. Hệ thống kênh mương nội đồng đã tạo điều kiện để nông dân thâm canh canh sản xuất, làm nên những mùa màng bội thu, đem lại cuộc sống no ấm cho người dân./.

           

 

Ngọc Ánh -Huy Toàn


Lượt xem: 67

Trả lời