Niềm vui của người dân vùng khó từ con đường mới.

Cập nhật 27/1/2016, 10:01:12

Thực hiện hợp phần phát triển kết cấu hạ tầng cơ sở cấp xã, thôn từ Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên trong năm 2015, huyện Ia Pa đã được đầu tư bê tông hóa một số con đường ở những xã vùng khó Ia Mrơn, Chư Mố. Nhờ vậy, việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân ở các xã nghèo trở nên thuận lợi hơn. Phóng sự được ghi nhận tại xã Chư Mố, huyện Ia Pa.

Niềm mong mỏi, mơ ước của bà con trong thôn A Ma Hlim 2 đã trở thành hiện thực

Nếu như trước đây con đường đi từ thôn A Ma Hlim 2, xã Chư Mố, huyện Ia Pa đến một số điểm dân cư và khu sản xuất của bà con trong thôn, luôn ngập nước, lầy lội thì giờ đây con đường mới đã được thay thế. Đường được làm mới, bà con trong thôn rất phấn khởi, không những trong việc đi lại mà còn thuận tiện cho nông dân trong việc vận chuyển nông sản. Bên cạnh đó, con đường đến trường, tìm đến con chữ của các em học sinh trở nên dễ dàng hơn.

Em Rô Li Kun, Lớp 7, Trường THCS Nay Der, huyện Ia Pa nói: “Hồi trước cháu đi học đường kia rất là xa nhưng nay đi đường này thuận tiện hơn, nhanh hơn. Cháu rất vui vì có con đường này.” “

Chị Mi Cơn, thôn A Ma Hlim 2, xã Chư Mố, huyện Ia Pa cũng chia sẻ niềm vui: “Ngày trước đường rất khó đi, có lúc nước ngập đi không được, chúng tôi phải đi vòng qua đường khác. Đến mùa thu hoạch chở lúa về cũng vất vả lắm, nay có đường bà con mình vui lắm, không còn lo mỗi khi gặt lúa nữa.”

Xã Chư Mố là một trong những xã nghèo của huyện Ia Pa, toàn xã có 98% dân số là dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 30%. Vì vậy, việc huy động đóng góp tiền của, ngày công của người dân trong xã để làm đường nông thôn rất khó để thực hiện. Nhờ hưởng lợi từ Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên, Ban quản lý Dự án huyện đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để bê tông hóa con đường này, với 640 m. Con đường được thực hiện với chiều rộng 5 mét và lòng đường được đổ bê tông 3 mét. Giờ đây, niềm mong mỏi, mơ ước của bà con trong thôn đã trở thành hiện thực. 

Anh Ksor Jú, Chủ tịch UBND xã Chư Mố, huyện Ia Pa cho biết:  “Sau khi được đầu tư làm đường bê tông, cầu cống qua suối bà con rất là mừng và rất thuận tiện trong việc đi lại vận chuyển nông sản của người dân”.

Con đường mới hoàn thành như nối dài những niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi để  bà con trong xã an tâm phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tại xã Chư Mố nói riêng và huyện Ia Pa nói chung.

 

 

 

                                                                         

Thúy Diện -Xuân Huy


Lượt xem: 77

Trả lời