Những hướng mới cho phát triển du lịch Gia Lai

Cập nhật 25/12/2016, 21:12:00

Vừa qua tỉnh Gia Lai đã tổ chức thành công Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai”. Tại hội thảo các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp làm du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến đưa ra những giải pháp, mở ra triển vọng du lịch Gia Lai trong thời gian tới.

25-12-dulich

Các nhà nghiên cứu du lịch đã phân tích nhận định và đánh giá cao về tiềm năng du lịch trên địa bàn Gia Lai

Trên cơ sở nguồn tài nguyên hiện có, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” trong đó tập trung vào những ưu thế về tài nguyên thiên nhiên, danh lam thắng cảnh thiên nhiên; lễ hội văn hóa các dân tộc. Cùng với đó tỉnh Gia Lai đã đưa ra chính sách ưu tiên quỹ  đất để  phát  triển  du  lịch. Các nhà nghiên cứu du lịch đã phân tích nhận định và đánh giá cao về tiềm năng du lịch trên địa bàn Gia Lai, đồng thời đưa ra một số giải pháp cụ thể.

Ông Lê Văn Minh- Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho biết: “Theo quy hoạch tổng thể của tỉnh, chúng tôi đã nhận định Gia Lai là địa phương rất quan trọng của trung tâm phát triển của Tây Nguyên và tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Capuchia. Tiềm năng thế mạnh đang còn bỏ ngỏ cũng là điểm cho các nhà đầu tư quan tâm đầu tư, theo tôi nên kêu gọi nhà đầu tư lớn, nguồn lực mạnh để đầu tư có trọng điểm, quy hoạch các khu vui chơi giải trí một cách tổng thể và quy mô tập trung để làm bàn đạp phát triển rộng ra cho các dịch vụ du lịch khác”.

Từ quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Tổng Cục du lịch đã đưa ra một số định hướng để du lịch Gia Lai phát triển trong thời gian tới.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Chúng tôi đưa ra một số giải pháp cho du lịch Gia Lai đó là  nâng cao nhận thức về vai trò du lịch theo liên kết vùng miền; đầu tư nhân lực con người để làm du lịch; chính quyền nâng cao xây dựng cơ sở vật chất; xác định nhà đầu tư trọng điểm để xây dựng trọng tâm cơ sở các khu nghỉ dưỡng, những dịch vụ để phát triển du lịch… Gia Lai đang có những lợi thế về chính sách và là vùng trung tâm tam giác phát triển nên cần phát huy thế mạnh của mình để tạo cho ngành du lịch cất cánh trong tương lai”.

Những định hướng và giải pháp thiết thực của các nhà nghiên cứu du lịch, cùng với những thế mạnh tiềm năng của vùng đất, mở ra triển vọng du lịch Gia Lai trong thời gian tới. Đây là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp du lịch chọn lựa lĩnh vực phù hợp để đầu tư, nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho các bên tham gia./.

Ngọc Ánh – Minh Trí


Lượt xem: 128

Trả lời