Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Cập nhật 26/7/2019, 08:07:56

Mang trong mình sự can trường, nhiệt huyết tinh thần quyết chiến, quyết thắng của bộ đội cụ Hồ, nhiều cựu chiến binh ở thị xã Ayun Pa đã tiếp tục phát huy bản chất của bộ đội cụ Hồ trong đời sống kinh tế vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương.

Đến thăm trang trại nuôi gà của ông Vũ Văn Liên thương binh hạng ¾ , phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa ai cũng hết sức ngỡ ngàng trước quy mô hàng ngàn con gà nhưng chỉ có 2 vợ chồng ông tự quán xuyến, chăn nuôi. Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ông Liên cũng trải qua nhiều lần  thất bại, nhưng với tinh thần của một người lính, chưa bao giờ ông chùn bước trước những khó khăn của cuộc sống.

Ông Liên chia sẻ: “Phong cách, lạc quan của người lính của bộ đội cụ Hồ thì từ trước tới nay trong chiến đấu cũng như lĩnh vực phát triển kinh tế hay trong gia đình cho dù có khăn đến đâu đi nữa thì mình cũng phải giữ được tinh thần của một người lính để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp”.

Còn cựu chiến binh Nguyễn Văn Tuyến ngụ tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa lại chọn chăn nuôi hươu lấy nhung để phát triển kinh tế gia đình. Bởi theo ông nuôi hươu vừa hợp với đất đai, khí hậu của Ayun Pa lại ít bị dịch bệnh như heo, gà. Đến nay, sau thời gian đưa vào nuôi, đàn hưu của ông phát triển tốt và cho hiệu quả kinh tế cao.

Ông Văn Tuyến cho biết: “Nuôi hươu này cho thu nhập ổn định, như con đực thì một năm thì mình hớt 1 lứa nhung, một lứa nhung thì tầm cỡ 5 lạng, bán giá 1,8 triệu 1 lạng. Còn những con cái 1 năm đẻ 1 con, sau đó mình bán cho người ta khoảng 10 triệu đồng 1 con”.

Ông Phan Huy Tuấn – Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã Ayun Pa cho biết: “Phát huy truyền thống của bộ đội cụ Hồ, nhiều cựu chiến binh trên địa bàn huyện dám đầu tư phát triển kinh tế. Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo điều kiện để các hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay của nhà nước để cho CCB mở rộng trang trại cũng như gia trại để phát triển chăn nuôi.Đồng thời chúng tôi cũng tổ chức các đợt tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ để áp dụng vào trồng trọt và chăn nuôi”.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, cùng với sự can trường, nhiệt huyết của một người lính nhiều cựu chiến binh đã thành công trong phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân. Thống kê trên địa bàn thị xã có 30  hộ cựu chiến binh có mức thu nhập khá từ 100 triệu đồng/ năm, cá biệt có hộ thu nhập từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/ năm. Không những chỉ làm giàu cho bản thân, họ còn tương trợ giúp đỡ cho các đồng đội của mình bằng nhiều hình thức để vươn lên trong cuộc sống.

 CTV  Nguyễn Sang (Thị xã Ayun Pa)

 


Lượt xem: 91

Trả lời