Nhóm Gia Lai xanh với bảo vệ môi trường

Cập nhật 30/5/2016, 14:05:27

Có thể thấy rằng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng… Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt và trên thực tế con người đã tác động quá nhiều đến môi trường. Và hơn bao giờ hết, việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu được đặt lên hàng đầu.

Việc đầu tiên góp phần bảo vệ môi trường đó là nâng cao nhận thức để mọi người cùng hiểu biết và hành động vì môi trường trong tất cả chúng ta. Chỉ có nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và sau đây là câu chuyện mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị và các bạn .

Tuần nào cũng vậy, cứ đúng 7h30 phút sáng Chủ nhật các thành viên nhóm Gia Lai Xanh lại có mặt ở các điểm công cộng như: Biển Hồ, Quảng Trường hay Công viên Diên Hồng để cùng nhau nhặt rác, bảo vệ môi trường. Và sáng Chủ nhật này, như thường lệ các thành viên trong nhóm lại có mặt tại Công viên Diên Hồng để nhặt rác tại khu vực bờ hồ và xung quanh Công viên Diên Hồng.

         Được thành lập cách đây một năm với vài thành viên, nay nhóm đã có 18 thành viên. Điều đặc biệt, các thành viên trong nhóm đều là những người trẻ, trong số họ, học sinh có, sinh viên có, người đang đi làm cũng có nhưng đều có chung một mục đích đó là cùng muốn chung tay bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người sống xanh tích cực.

Em Phạm Thị Sương-Thành Viên Nhóm Gia Lai Xanh cho biết: “Em tham gia với nhóm từ những ngày đầu thành lập, tham gia công việc này giúp em yêu môi trường nhiều hơn, vui vẻ hòa đồng với các bạn, có thể giúp ích cho môi trường”.

Anh Hà Ngọc Thạch-Thàn viên Nhóm Gia Lai Xanh chia sẻ: “Mình mới tham gia nhóm bữa đầu nhưng mà mình thấy hoạt động của nhóm rất là ý nghĩa và mình cũng muốn tham gia nhóm trong thời gia lâu dài để góp phần cùng các bạn bảo vệ môi trường, vừa là để tuyên truyền cho cộng đồng mọi người xung quanh biết để cùng hưởng ứng bảo vệ môi trường”.

Ông Nguyễn Văn Tuyên, bảo vệ – giữ xe Quán cà phê Thủy tạ công viên  Diên Hồng cho biết: “Tuần nào các cháu cũng tới đây nhặt rác, tôi thấy việc làm của các cháu trong nhóm rất ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường”.

      Ngoài hoạt động nhặt rác thì nhóm Gia Lai Xanh còn có những chiến dịch như: Tặng thùng rác cho Công viên  Diên Hồng và Biển Hồ, mỗi thùng rác đều có một thông điệp riêng; Hay chiến dịch dừng xe tắt máy kêu gọi mọi người khi đèn đỏ còn 20s hãy tắt máy nhằm hạn chế lượng khí thải ra môi trường bên ngoài. Và gần đây nhất là chiến dịch mầm xanh, tặng kẹo cho các em bé nhằm khuyến khích các em là nên ăn xong thì bỏ rác vào thùng rác.

Bạn Lưu Ngọc Vi-Trưởng Nhóm Gia Lai Xanh chia sẻ ý tưởng hình thành và hoạt động của Nhóm: “Em có xem một vài hình ảnh trên mạng xã hội, em thấy vài vị khách tây họ đến Việt Nam du lịch nhưng họ vẫn sẵn sàng dành tình yêu cho môi trường nơi đây, họ nhặt rác trên những bãi biển, trên những con phố. Em thấy họ chỉ là du khách du lịch nhưng họ vẫn sẵn sàng dành tình yêu cho môi trường nơi đây thì tại sao mình một người con sinh ra và lớn lên ở đây chúng ta không dành sự quan tâm của chúng ta đến môi trường nhiều hơn, đó là lý do em muốn đem Greenpeace vào Gia Lai để có thể chung tay bảo vệ môi trường mà chúng ta đang sống cũng như góp phần ngăn chặn sự biến đổi khí hậu trong tương lai”.

Lê Thư-Thanh Sáng


Lượt xem: 100

Trả lời