Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân 2019

Cập nhật 03/6/2019, 07:06:14

Nhân Tháng Công nhân năm 2019, ,  Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo có ý nghĩa thiết thực đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chư Prông.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế Gia Lai tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 công nhân cao su, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Puch, huyện Chư Prông. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã tặng 200 suất quà cho đoàn viên là công nhân cao su tại địa bàn.  Đây là hoạt động có ý nghĩa quan tâm, sẻ chia thiết thực đối với cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn của công nhân, người lao động tại địa phương trong bối cảnh giá cao su xuống thấp trong nhiều năm qua.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng 96 chiếc áo ấm cho các hộ nghèo, cận nghèo; thăm và tặng 2 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt đối với 2 đoàn viên đang bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã Ia Mơ.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Đinh Thị Hiệp- Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Piơr là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở. Với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng từ “Quỹ Tấm lòng vàng”, Công đoàn xã hỗ trợ 3,2 triệu đồng và sự góp sức của đông đảo đoàn đoàn viên công đoàn, căn nhà khang trang có diện tích gần 50 mét vuông của chị Hiệp đã hoàn thành, tạo điều kiện giúp chị Hiệp và 2 con ổn định nơi ở và có động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời