Nhều hoạt động hướng tới người nghèo

Cập nhật 05/2/2016, 13:02:25

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, nhiều đơn vị, địa phương đã tặng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn  trên địa bàn.

*Ngày 04/ 02 Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Công ty Bảo hiểm dầu khí PIV và lãnh đạo huyện Kông Chro tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho  gia đình ông Đinh Drip làng Sơ Vơn và ông Đinh Dranh làng Veh xã Chư Kley huyện Kông Chro. 

Mỗi căn nhà có diện tích hơn 40 m2; trong đó, có 1 nhà sàn truyền thống, thưng ván và 1 nhà xây được làm  theo nguyện vọng của 2 gia đình. Tổng kinh xây dựng hơn 66 triệu đồng/căn. Trong đó Công ty Bảo hiểm dầu khí PIV  hỗ trợ 50 triệu đồng / 1 căn từ quỹ phúc lợi Công đoàn của công ty và số tiền còn lại do các nhà hảo tâm đóng góp, bà con trong làng hỗ trợ ngày công. Cũng trong dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy và Công ty Bảo hiểm dầu khí PIV trao tặng 2 phần quà tết cho 2 gia đình nói trên.

*Sáng ngày 4/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Prông tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà Rơ Mah Luel ở làng Siu, xã Ia Me huyện Chư Prông, không có nhà ở vì bị cháy vào tháng 1/2016.

Căn nhà có diện tích 32m2, được xây dựng với tổng trị giá 45 triệu đồng. Kinh phí được trích từ  Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Cùng với trao nhà, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh cũng đã hỗ trợ tiền mặt và quà cho gia đình bà Rơ Mah Luel, tổng trị giá trên 5 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Prông đã tặng cho gia đình bà chăn nệm và quà tết. Qua đó thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách; đồng thời sẻ chia với rủi ro mà gia đình bà Luel gặp phải. Đây còn là món quà ý nghĩa giúp hộ gia đình bà Luel đón tết vui vẻ đầm ấm. Cùng ngày, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông cũng đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho một hộ gia đình khác cũng bị cháy nhà tại thôn An Hòa xã Ia Đrăng huyện Chư Prông.        

                                                             

 

  

Nhóm PV


Lượt xem: 60

Trả lời