Người dân khổ vì ô nhiễm môi trường từ cơ sở sản xuất gỗ

Cập nhật 02/3/2017, 14:03:34

Gần 1 năm qua, hơn 200 hộ dân tổ 1 phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku phải sống chung với ô nhiễm   do mùi hôi, khói bụi, nước thải từ hoạt động sản xuất chế biến gỗ của Công ty TNHH 30/4 Gia Lai.

Sáng sớm hay chiều tối, lúc nào người dân ở tổ 1, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku cũng phải chịu cảnh khói bụi và mùi hôi nồng nặc phát tán từ hoạt động sản xuất, chế biến gỗ cao su của Công ty TNHH 30/4 Gia Lai.

Ông Nguyễn Văn Sứ, Tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku, Gia Lai bức xúc nói: “Mùi hôi tanh rất là khó chịu, tối lại thì gia đình đóng kín cửa nhưng gió vẫn lùa vào, đi ngủ thì đeo khẩu trang nhưng vẫn không chịu nổi”.

Ông Triệu La Phương, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku, Gia Lai. Cũng cho biết: “Cơm nấu ra ăn cũng chả ngon, cửa nhà thì đóng hết, tối muốn gặp ai hay  thông báo đi họp thì cũng phải đành gọi điện thoại”.

  Điều mà các gia đình lo lắng nhất lúc này là nhiều người đã mắt phải các triệu chứng về bệnh hô hấp, đau đầu. Vì vậy, nếu tình trạng ô nhiễm cứ tiếp tục diễn ra thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là người già và trẻ em.

Chị Lê Thị Phương, Tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku, Gia Laicũng cho biết: “Khi xuất hiện nguồn khói này thì người dân chúng tôi đã mắt bệnh đau đầu, viêm xoang là nhiều nhất, còn trẻ em, phụ nữa mang thai thì ở đây rất nhiều  cũng bị ảnh hưởng rất là khó chịu”.

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: “ Phường cũng không đủ khả năng để xác định mức độ ô nhiễm nặng đến đâu, dù kết quả kiểm tra là đạt ngưỡng cho phép nhưng thực tế người dân vẫn đang bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống”.

Người dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, Công ty TNHH 30/4 Gia Lai cũng đã hứa sẽ nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm. Đơn vị cho biết hiện tại đã ký kết với Công ty TNHH MTV Hàn Việt Gia Lai để lắp đặt hệ thống  xử lý chất thải theo công nghệ mới và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Kim Ngân, Viễn Khánh


Lượt xem: 173

Trả lời