Nghiệm thu cấp tỉnh đề tài “Bảo tồn và phát huy giá trị sử thi của người Bahnar ở Gia Lai qua hình thức truyện tranh”.

Cập nhật 28/11/2016, 08:11:13

Sáng 25/11, Sở Khoa học và Công nghệ  tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài“Bảo tồn và phát huy giá trị sử thi của người Bahnar ở Gia Lai qua hình thức truyện tranh”.

28-11-ghiemthu

Đề tài“Bảo tồn và phát huy giá trị sử thi của người Bahnar ở Gia Lai qua hình thức truyện tranh”, do Hội Văn Học Nghệ Thuật tỉnh chủ trì, Bà Nguyễn Thị Thu Loan Chủ nhiệm đề tài. Đề tài được triển khai thực hiện từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016. Trong tổng số 12 truyện được chọn ra 10 truyện để chuyển thể thành truyện tranh (tranh và song ngữ Kinh-Bahnar) giúp cho độc giả dể dàng tiếp cận với sử thi của người Bahnar để loại hình văn hóa quí giá này tiếp tục phát huy giá trị trong cuộc sống hiện đại. Đề tài đã hệ thống quan điểm chỉ đạo của Đảng, nhà nước, địa phương và luận chứng các cơ sở lý luận về bảo tồn và phát huy giá trị sử thi của đồng bào dân tộc Bahnar, đánh giá thực trạng công tác bảo tồn, phát huy giá trị sử thi thời gian qua.

Sau khi thảo luận đánh giá về kết quả mà đề tài đã đạt được, Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất nghiệm thu đề tài “Bảo tồn và phát huy giá trị sử thi của người Bahnar ở Gia Lai qua hình thức truyện tranh”,đạt yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng, chỉnh sửa để hoàn thiện kết quả nghiên cứu.

Xuân Duẩn-Huy Toàn


Lượt xem: 61

Trả lời