Ngăn chặn ma túy xâm nhập vào các thôn, làng đồng bào DTTS

Cập nhật 22/3/2024, 15:03:03

Tại một số địa phương trong tỉnh Gia Lai, một bộ phận thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số lười lao động, ăn chơi, đua đòi, mua ma tuý về tổ chức sử dụng, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại thôn làng. Trước tình hình trên, lực lượng Công an các địa phương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn.

Được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng, Công an huyện Ia Pa đã bắt quả tang 3 đối tượng: Rcom Khô (29 tuổi), Ksor Đet (30 tuổi) và Rcom Guin (17 tuổi), cùng trú xã Ia Trok đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Khám xét nhanh trên người các đối tượng, Công an thu giữ một ống nhựa có chứa ma túy đá.

Đối tượng Rcom Khô chia sẻ: “Tôi biết sai rồi, nên đã thành khẩn khai báo với cơ quan mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về chăm sóc mẹ già và người bố đang bị ốm nằm liệt giường.”

Đối tượng Ksor Đét nói: “Tôi muốn nhắn với thanh thiếu niên ở trong làng đừng tham gia chơi ma túy, mua bán ma túy; phải chăm lo làm ăn. Nếu sử dụng, buôn bán bị bắt vào đây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình thì khổ lắm.”

Nhóm đối tượng Đinh Luớh (20 tuổi), Đinh Hùng (23 tuổi) và Đinh Thuir (22 tuổi), cùng trú xã Pờ Tó, huyện Ia Pa cũng bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Pa bắt, khởi tố về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Trong quá trình tổ chức ăn nhậu tại nhà Đinh Hùng, các đối tượng lấy ma túy mua từ trước cùng nhau sử dụng.

Đối tượng Đinh Hùng mong muốn: “Người thân cũng đã khuyên răn, nhắc nhở nhiều nhưng tôi đã không nghe lời; ham chơi đua đòi, thích thể hiện…nên đã mua ma túy về sử dụng. Bản thân tôi và các đối tượng đã mắc sai lầm rồi, giờ hối hận lắm. Chúng tôi thành khẩn khai báo mong muốn pháp luật khoan hồng để sớm được trở về làm lại cuộc đời.”

Mới đây, Công an huyện Đak Đoa cũng đã bắt quả tang 9 đối tượng thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Sử dụng ma túy dẫn đến nghiện, từ đó phát sinh nhiều hệ lụy vi phạm pháp luật như: trộm, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, gây tai nạn giao thông, đổ vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng xấu đến sự bình yên của thôn, làng. Thời gian tới đây, Công an huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn ma túy xâm nhập vào các thôn, làng.

Hữu Trường – Bảo Hân


Lượt xem: 2

Trả lời