Nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid – 19 tại chợ

Cập nhật 04/4/2020, 11:04:30

Chợ là nơi tập trung đông người, tiểu thương phải tiếp xúc nhiều người vì lượng người từ nhiều nơi đến thực hiện các giao dịch, trao đổi buôn bán, do đó, đây là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, việc nâng cao ý thức phòng chống dịch đối với tiểu thương cũng như người đi chợ là điều cần thiết. Chính vì vậy, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các tổ chức, đơn vị chung tay thực hiện nhằm giúp các tiểu thương, người đi chợ chủ động phòng, chống dịch bệnh.

 

Buôn bán hàng tươi sống, lại phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên đối với chị Vân, tiểu thương ở chợ Yên Thế, thành phố Pleiku thì việc tự bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19 là điều chị quan tâm nhất.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân – Tiểu thương Chợ Yên Thế, TP Pleiku nói: “Bán ở chợ đây thì có chai dung dịch nước rửa tay thì nói chung nó cũng tiện lợi cho mình và nhiều khách hàng. Ở chợ thì vi khuẩn cũng nhiều nên nói chung là mình làm những điều đó thì rất là tiện lợi cho mọi người. Khi đoàn viên thanh niên tới phát cho mình thì mình cảm thấy họ quan tâm đến người dân nhiều”.

Được biết, nhằm phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, bên cạnh sự chủ động của Ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh, thời gian qua lực lượng đoàn viên của các cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức phát nước sát khuẩn, tờ rơi tại các chợ. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay sao cho đúng để tiểu thương, hộ kinh doanh nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bản thân và người tiêu dùng.

Bà Hoàng Thị Xuyến – Phường Thống Nhất, TP Pleiku cũng cho biết: “Có dung dịch này thì sẽ thuận lợi cho mình để làm việc đạt hiệu quả trong việc chống dịch. Làm xong thì mình rửa tay luôn được. Chương trình tặng nước sát khuẩn sẽ giúp cho nhiều người dân và tiểu thương đang buôn bán tại chợ.

Đại úy Lê Minh Cường – Bí thư Chi đoàn Phòng Tham Mưu- Công an tỉnh nói: “Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Chi đoàn phòng tham mưu phối hợp với Thành đoàn Pleiku, Đoàn cơ sở Bệnh viện tỉnh tiến hành phát dung dịch nước sát khuẩn rửa tay miễn phí cho bà con tại chợ. Rất mong là các hoạt động của chúng tôi sẽ giúp bà con tiểu thương và bà con lưu thông tại chợ thêm nhận thức, hiểu biết để cùng với chính quyền và các lực lượng trong xã hội cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm chung tay cùng với tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid – 19”.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước đang căng mình chống dịch thì việc mỗi người dân tự nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, thực hiện đúng các khuyến cáo của ngành y tế là điều rất cần thiết, nhất là ở những nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao như ở chợ./.

Lê Thư, Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 69

Trả lời