Lực lượng CSGT tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 2-9 và Khai giảng năm học mới.

Cập nhật 03/9/2013, 09:09:56

Trong những ngày qua, lực lượng CSGT công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2 tháng 9 và Khai giảng năm học mới.

Thời gian qua,  số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu bia chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh. Do vậy, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã được tăng cường máy móc phương tiện hỗ trợ cho công tác kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tối ngày 31 tháng 8 năm 2013, có mặt tại nơi lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh làm nhiệm vụ,chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia quá mức cho phép. Qua kiểm tra gần  20 trường hợp  người điều khiển phương tiện phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu sử dụng rượu bia , đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong tình trạng uống rượu bia quá mức cho phép. Trong đó có 4 người điều khiển ô tô ,11 người điều khiển mô tô, xe máy.

Trao đổi với  phóng viên anh Trần Huy- Người tham gia giao thông nói: “Bản thân tôi cũng có sử dụng rượu bia nhưng tôi thấy là việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT như thế này sẽ giúp chúng tôi có ý thức hơn trong việc kiềm chế việc uống rượu bia khi tham gia giao thông. Tôi nghĩ đây là việc làm rất có ý nghĩa đến việc giảm tai nạn giao thông”.

Công tác tuần tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT cũng đã được tăng cường. Trong đó,  chuyên đề xử lý tình trạng xe dù, xe khách quần đảo, đón trả khách không đúng nơi quy định,lập lại trật tự an toàn giao thông ở các khu vực  là địa bàn hoạt động thường xuyên của các loại xe dù, xe quần đảo, bắt khách trên địa bàn thành phố Pleiku đã được triển khai thực hiện. Thống kê từ Phòng CSGT công an tỉnh, chỉ riêng trong ngày 31 tháng 8, qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện 238 trường hợp vi phạm pháp luật trật tự ATGT, trong đó có 3 trường hợp xe khách không có Sổ nhật trình, 10 trường hợp xe khách đón trả khách, đậu đỗ  không đúng nơi quy định, 15 trường hợp xe khách chở quá số người quy định…

Thượng tá Lê Văn Châu Phó trưởng phòng CSGT công an tỉnh cho biết:Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ban ATGT tỉnh, giám đốc công an tỉnh, trong tháng an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông. Các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, chạy xe quá tốc độ cho phép, lạng lách, xe chở quá tải, quá khổ sẽ được tiếp tục xử lý nghiêm”.

Việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT cũng đã được chú trọng. Trong những ngày qua, tổ công tác tuyên truyền thuộc Phòng CSGT công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động tại cơ sở.Nội dung tuyên truyền tập trung hướng dẫn người dân thực hiện những quy tắc giao thông, điều kiện của người điều khiển phương tiện, điều kiện phương tiện và cách ngăn ngừa, phòng, tránh những hành vi vi phạm chủ yếu khi tham gia giao thông thường gặp phải. Thượng tá Lê Văn Châu cho biết thêm:“Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến  giáo dục pháp luật, đặc biệt là triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…”

Để giảm thiểu nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông, cùng với sự nỗ lực tăng cường công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng, cộng đồng xã hội hãy cùng tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng văn hóa giao thông, Hãy  “ Nói không với với việc vi phạm Luật giao thông đường bộ”.

 

Kim Dung-Minh Trí


Lượt xem: 61

Trả lời