Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học tiếp cận 4.0 trong sản xuất nông nghiệp thông minh.

Cập nhật 30/11/2018, 15:11:08

Nhằm nâng cao hiểu biết về cách mạng công nghiệp 4.0 cho đại diện các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 30/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ tổ chức Hội thảo khoa học tiếp cận 4.0 trong sản xuất nông nghiệp thông minh.

Nông nghiệp thông minh 4.0 là ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào nông nghiệp. Cuộc cách mạng này con người chỉ cần làm việc, sản xuất thông qua các thiết bị hiện đại, chính xác kết nối vạn vật, cảm biến định vị toàn cầu, thiết bị bay không người lái, người máy,.. Theo xu hướng chung của thế giới, tại hội thảo các đại biểu tham dự đã trình bày báo cáo tham luận về cơ hội, thách thức, hành động của chúng ta trong cuộc Cách mạng 4.0 và xu hướng phát triển, ứng dụng Nông nghiệp thông minh vào thực tiễn Việt Nam nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Qua đó, các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận và tìm ra những giải pháp thực hiện để áp dụng vào quy trình canh tác nhằm tiết kiệm nhân công, nguyên vật liệu và tăng thêm giá trị nông sản.

Thúy Diện, Minh Trí


Lượt xem: 32

Trả lời