Lễ tiễn hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia về nước

Cập nhật 13/5/2016, 13:05:35

Ngày 13/5, Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Chuyên trách 2 tỉnh STung Treng và Ratanakiri – Vương quốc Campuchia trang trọng tổ chức lễ tiễn hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia về nước. Tham dự buổi lễ có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh – Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

 

Lễ tiễn  hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại các tỉnh Đông Bắc – Vương quốc Campuchia,  đã được Ban Chuyên trách các tỉnh phối hợp tổ chức trang nghiêm, đúng theo phong tục tập quán 2 quốc gia để tưởng nhớ công lao to lớn mà các anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, cũng như giúp đất nước bạn đánh đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt. Thay mặt nhân dân các dân tộc tỉnh STung Treng và Ratanakiri, lãnh đạo Ban Chuyên trách  các tỉnh nhấn mạnh: Để đất nước Chùa tháp có sự hồi sinh như ngày hôm nay, nhân dân Campuchia luôn khắc ghi sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam và quyết tâm giữ gìn để xây dựng tình đoàn kết của 2 đất nước nói chung, Gia Lai với STung Treng và Ratanakiri nói riêng ngày một khăng khít, bền chặt.

          Phát biểu tại lễ tiễn các Anh hùng Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia về nước yên nghỉ, bà Huỳnh Nữ Thu Hà khẳng định: Việt Nam – Campuchia mãi là anh em một nhà. Truyền thống ấy luôn là mạch nguồn khơi dậy tinh thần yêu nước, cùng chung sức đánh đuổi kẻ thù chung trong quá khứ và đồng lòng hướng tới tương lai xây dựng hai quốc gia ngày một giàu mạnh. Sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ đã tô thắm màu cờ  hai dân tộc, viết lên bản hùng ca để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ hôm nay. Nhân đây, bà Huỳnh Nữ thu Hà cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, nhân dân  tỉnh STung Treng và Ratanakiri đã giúp đỡ Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong quá trình tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt các Liệt sỹ thời gian qua. Đồng thời mong muốn, các tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Đội K52 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân Việt Nam giao phó….

Sau khi hoàn tất lễ tiễn  hài cốt các Liệt sỹ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời chiến tranh tại Campuchia được Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tìm kiếm, quy tập vào mùa khô 2015-2016, đúng 7h sáng mai 14/5, đoàn xe đưa hài cốt các Liệt sỹ sẽ về đến Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh – huyện Đức Cơ và sẽ được tỉnh Gia Lai trang trọng tổ chức lễ đón, truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Cơ. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi tiếp tục  phản ánh ./.

 

                                                                          

Đoàn Bình


Lượt xem: 60

Trả lời