Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2022

Cập nhật 03/6/2022, 11:06:41

Sáng nay (03/6), UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2022. Dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành; đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, UBND thành phố Pleiku, các nhà tài trợ và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2022 là dịp để tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mỗi ngành, mỗi cấp và công tác phối hợp giữa các ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh; được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành nhấn mạnh: Công tác trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và ưu tiên hàng đầu trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội; cùng với đó hệ thống chính sách, pháp luật về trẻ em ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Trong những năm qua, công tác trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự tích cực phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và sự ủng hộ của người dân nên trẻ em trên địa bàn tỉnh được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục ngày một tốt hơn, tạo cơ hội cho trẻ em phát triển toàn diện về mọi mặt. Trên 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp thông qua các chính sách của Nhà nước và sự chung tay của xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 53.000 trẻ em thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn cần sự quan tâm, giúp đỡ để có cơ hội phát triển như mọi trẻ em khác.

Đồng chí Hồ Phước Thành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hôm nay chính là tạo nguồn lực chất lượng cao, nhân tố tạo nên sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai. Tháng hành động vì trẻ em là dịp để các cấp, các ngành,các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Thứ nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật trẻ em để nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em;  đồng thời thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, hỗ trợ, can thiệp và xử lý kịp thời các vụ việc xâm hại, bạo lực trẻ em. Thứ hai, tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các văn bản của Nhà nước và của tỉnh về công tác trẻ em; thường xuyên quan tâm đến việc rà soát, nắm tình hình trẻ em để can thiệp, trợ giúp kịp thời, hiệu quả; huy động toàn xã hội tích cực tham gia vào công tác trẻ em. Thứ ba, các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em cần được triển khai đa dạng, phong phú, sáng tạo với nhiều mô hình hay, cách làm mới để thu hút thiếu nhi và học sinh tham gia. Nhân buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ các nguồn lực nhằm hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em yếu thế… thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.”

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã trao tặng cúp cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2021. Đồng thời, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã tiếp nhận biển tượng trưng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2022 từ các đơn vị, doanh nghiệp với số tiền 258 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Tuân – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi cũng mong muốn sẽ đóng góp một phần nhỏ cho công tác an sinh xã hội của tỉnh, trong đó có công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Và hi vọng là sẽ có nhiều đơn vị cùng đồng hành với tỉnh để góp phần chăm lo cho nhiều trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh.”

Dịp này, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác trẻ em tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng, trị giá mỗi suất 01 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh và tặng quà cho trẻ em tham gia Lễ phát động.

Em Võ Trần Thiên Ngân – Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Ia Grai phấn khởi nói: “Hôm nay được nhận học bổng em rất vui và rất cảm ơn các cô, các chú. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi hơn nữa.”

Với mục tiêu “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”; Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2022 nhằm huy động toàn xã hội cùng chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống và lên án các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em./.

Mỹ Tiến – Huy Toàn


Lượt xem: 17

Trả lời