Lễ Khai mạc hoạt động hè và ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Cập nhật 03/6/2019, 07:06:52

Sáng 2/6, tại Quảng trường Đại Đoàn kết, TP. Pleiku, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động hè và ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Tham dự chương trình có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh là thành viên Ban chỉ đạo Hoạt động hè năm 2019 và trên 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ các đơn vị trên địa bàn thành phố Pleiku.

Với chủ đề “Thanh niên Gia Lai tình nguyện vì cộng đồng”, các hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ tập trung vào các nội dung, phần việc cụ thể, hướng về các vùng sâu vùng xa của tỉnh. Chú trọng đến công tác chăm sóc, bảo vệ, xây dựng sân chơi lành mạnh, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân cho thiếu nhi. Đồng thời phát huy sức trẻ của các lực lượng thanh niên tham gia vào xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, phấn đấu ít nhất 20.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Năm nay chúng tôi sẽ tập trung vào những việc cụ thể nhất, chúng tôi đã huy động các lực lượng để tham gia. Cấp tỉnh tổ chức ít nhất 04 hoạt động hỗ trợ các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019. Mỗi huyện, thị, thành đoàn tổ chức ít nhất 01 hoạt động thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, ưu tiên xã, làng phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019. Xây dựng, sửa chữa ít nhất 30 điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn”.

Để thực hiện các hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè một cách đồng loat, Tỉnh đoàn Gia Lai chỉ đạo các cấp bộ đoàn của 17 huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương. Riêng cấp tỉnh đã thành lập 8 đội hình thanh niên tình nguyện ra quân thực hiện các hoạt động tình nguyện xuyên suốt trong 03 tháng hè như: Đội hình Thanh niên tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh; Hành quân xanh: Hoa phượng đỏ, Tư vấn – Tiếp sức mùa thi…Đặc biệt, sau lễ phát động, các đội hình tình nguyện đã đã ra quân thực hiện nhiều phần việc trên địa bàn thành phố và các huyện như: Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang, Phú Thiện…

Anh Bùi Duy Toàn – Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cũng cho biết : “Chúng tôi đã ra quân dọn dẹp ở xã Ia Der, huyện Ia Grai; tập huấn khoa học kỹ thuật ở huyện Mang Yang, khánh thành và tổ chức sân chơi cho thiếu nhi ở huyện Phú Thiện. Thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích để ra quân các hoạt động”.

Hưởng ứng tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung cũng như tuổi trẻ tỉnh Gia Lai nói riêng. Với chiến dịch này, tuổi trẻ Gia Lai quyết tâm xung kích, góp sức trẻ xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng  phát triển./ .

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 104

Trả lời