Lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Cập nhật 23/3/2024, 17:03:12

Sáng nay (23/3), tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và kí kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Tham dự Lễ công bố quyết định có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế và đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo thành phố Pleiku.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai là Bệnh viện Đa khoa tư nhân thuộc Hệ thống Y tế Hùng Vương, tọa lạc tại số 236A Lê Duẩn, P.Trà Bá, TP.Pleiku, Tỉnh Gia Lai, chính thức được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 358. Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/02/2024. Ngay khi đi vào hoạt động, Bệnh viện đã triển khai khám bệnh, chữa bệnh BHYT thông tuyến, không cần giấy chuyển tuyến tất cả các ngày trong tuần nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Đánh giá về sự ra đời của Bệnh vương tại Lễ công bố, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế khẳng định hệ thống y tế Hùng Vương đã nắm bắt quan điểm chỉ đạo tại Nghị quyết Trung ương 6, Khóa 12 về mục tiêu phấn đấu cả nước đạt 15%  bệnh viện Y tế tư nhân đến năm 2030.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế khẳng định: “Trong thời gian hoạt động trở lại đây khoảng 14 năm hệ thống y tế Hùng Vương đã tiếp tục vươn xa và hôm nay đã đầu tư và khánh thành Bệnh viện Hùng Vương tại Gia Lai và tôi cho rằng đây là bước đi rất tiến bộ của Y tế Hùng Vương góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, không chỉ ở những nơi có điều kiện như đô thị, nông thôn mà còn hướng về đồng bào dân tộc Tây Nguyên chúng ta, nơi đây đồng bào rất khó khăn trong vấn đề tiếp xúc đến các dịch vụ Y tế. Tôi cho rằng hệ thống y tế Hùng Vương bước đầu triển khai ở Gia Lai và vươn rộng ra các tỉnh ở Tây Nguyên và nhân dân nước bạn Campuchia. Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới hệ thống y tế Hùng Vương tiếp tục vươn xa hơn nữa đối với 63 tỉnh thành, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.”

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã tiếp nhận gần 22.000 lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Với mong muốn cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và 2 nước bạn Lào & Campuchia, trong thời gian tới Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai sẽ triển khai thêm 3 Bệnh viện vệ tinh tại thị xã An Khê và các huyện Chư Sê, Đức Cơ. Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – PCT. UBND tỉnh Gia Lai khẳng định sự ra đời của Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã giảm đáng kể gánh nặng đầu tư công, giảm tải bệnh nhân tại các cơ sở y tế công lập; tạo ra sự cạnh tranh tích cực giữa y tế công lập và ngoài công lập trong việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân, đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch khẳng định:

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định với đặc điểm của một tỉnh như thế này, nguồn lực như thế này thì việc đóng góp của nền y tế tư nhân rất là quan trọng. Thời gian vừa qua đã có rất nhiều bệnh viện tư nhân thành lập trên địa bàn tỉnh và sự đóng góp của y tế tư nhân chúng tôi xác định luôn là cùng với tỉnh để thực hiện chăm sóc sức khoẻ. Và nếu y tế tư nhân làm tốt mảng dịch vụ thì chúng tôi sẽ làm tốt mảng thực hiện nhiệm vụ an sinh, nhiệm vụ chính trị của mình. Chúng tôi mong muốn các bệnh viện tư nhân có mặt ở đây cũng như Bệnh viện Hùng Vương chúng ta thống nhất phân công với nhau thực hiện tốt nhiệm vụ. Tôi cũng đề nghị chúng ta tiếp thu đầy đủ 5 chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế, trong đó ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ và chúng ta chú trọng đến an sinh ở vùng Tây Nguyên, địa bàn chiến lược.”

Tại Lễ công bố Quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với các Bệnh viện tuyến Trung ương. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trên hành trình chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và khu vực lân cận. Theo nội dung ký kết, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sẽ hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân sự tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân nơi đây.

Trước đó trong sáng nay, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế đã thăm và kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và cho rằng sự vươn xa của hệ thống y tế Hùng Vương đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của ngành Y tế cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế  cũng đề nghị trong thời gian tới, toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện tiếp tục cố gắng, nỗ lực để đưa hệ thống y tế Hùng Vương phát triển, làm tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân./.

Lệ Xuân – R’Piên


Lượt xem: 9

Trả lời