Lãnh đạo tỉnh tiếp đón Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Stung Treng – Vương quốc Campuchia thăm, chúc Tết

Cập nhật 13/1/2020, 18:01:38

Sáng 13/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tiếp đón Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Stung Treng – Vương quốc Campuchia sang thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Chúc Tết tại Tỉnh ủy Gia Lai với sự tiếp đón của các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn, ngài Mum Sa Rươn – Tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng đã gửi lời chúc mừng tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai, năm mới giành nhiều thắng lợi mới. Nhắc lại câu chuyện cách đây 41 năm, ngài Mum Sa Rươn bày tỏ sự biết ơn của chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Strung Treng, cũng như đất nước Campuchia bởi sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của quân và dân Việt Nam đã giúp đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Pôn Pốt và hồi sinh như ngày hôm nay; cá nhân ngài Mum Sa Rươn và nhân dân tỉnh Strung Treng luôn trận trọng tình cảm tốt đẹp đó cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ đặc biệt của tỉnh Gia Lai trong những năm qua và sẽ vun đắp, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh ngày càng tốt đẹp.

Phát biểu đáp từ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chân thành cảm ơn Đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Strung Treng đã sang thăm, chúc Tết tỉnh Gia Lai. Đồng chí Dương Văn Trang nêu rõ: Ngày 7/1/1979 là dấu mốc quan trọng thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia, khi 2 đất nước đã cùng nhau đánh thắng chế độ diệt chủng; tình đoàn kết hữu nghị đó đang được các thế hệ đi sau vun đắp ngày càng tốt đẹp hơn. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng gửi lời chúc tới ngài Mum Sa Rươn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Strung Treng cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh bước sang năm mới tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Đồng thời, chúc cho tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh mãi mãi xanh tươi, đời đời bền chặt.

Tiếp đón, Đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Strung Treng sang thăm, chúc Tết, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của ngài Mum Sa Rươn và nhân dân tỉnh Strung Treng giành cho tỉnh Gia Lai. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của đất nước Campuchia và của tỉnh Strung Treng; dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia và Thủ tướng Hun Sen tình hình kinh tế – xã hội, bộ mặt từ thành thị đến nông thôn và đời sống của người dân ngày càng có nhiều khởi sắc. Qua Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp, ngành và nhân dân các dân tộc tỉnh Strung Treng đã giúp đỡ tích cực cho Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành gửi lời chúc sức khỏe đến các thành viên trong Đoàn công tác nói riêng và nhân dân Campuchia nói chung, chúc tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Đức Hải – Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời