Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai

Cập nhật 19/10/2018, 08:10:12

Sáng ngày 18/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (18/10/1978 – 18/10/2018). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo hội qua các thời kỳ và các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội.

 

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá cao các hoạt động của Hội trong 40 năm qua.

Trải qua 40 năm xây dựng, hoạt động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã không ngừng trưởng thành và phát triển về mọi mặt. Công tác tuyên truyền, huấn luyện luôn được quan tâm, qua đó thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 56 ngàn hội viên, 1.460 tình nguyện viên và hơn 23 ngàn thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học. Tổ chức cơ sở hội được kiện toàn đã nắm bắt được điều kiện hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của các hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ tạo động lực cho họ vươn lên.

Ông Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu: “Với tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn thử thách, phát huy năng lực, tranh thủ sự hỗ trợ, tài trợ từ nhiều nguồn, các cấp Hội Chữ thập đỏ, cán bộ hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên luôn kề vai, sát cánh vun xới vườn hoa nhân ái, thực hiện lời dạ của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm để giảm bớt đau thương cho họ…Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ phải thực sự vì lợi ích nhân dân mà phục vụ, không thiên về hình thức, tránh thái độ ban ơn.”

Từ khi được thành lập đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp thiết thực cho phong trào Hội Chữ thập đỏ cả nước. Cụ thể, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã trao tặng hơn 157 ngàn suất quà, thực hiện được 874 công trình nhân đạo, hỗ trợ 1,1 triệu lượt người với tổng kinh phí hơn 240 tỷ đồng. Sau 12 năm thực hiện vận động “Hiến máu nhân đạo” đã tiếp nhận được hơn 123 ngàn đơn vị máu… Với những kết quả đã đạt được, tại Lễ Kỷ niệm đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các hoạt động của hội  trong 40 năm qua và mong muốn hội tiếp tục phát huy vai trò cầu nối trong công tác nhân đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt 7 nhiệm vụ của hội, tập trung vào 4 lĩnh vực: Công tác xã hội nhân đạo; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; công tác hiến máu và tham gia ứng phó, phòng ngừa thảm họa.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh:  “Trong giai đoạn hiện nay, Hội Chữ thập đỏ, hội nhập Quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, nhất là khi hình thành cộng đồng ASEAN tạo ra những thuận lợi và khó khăn, thách thức. Biến đổi khí hậu đã gây ra hậu quả nặng nề, điển hình là hạn hán ở Tây Nguyên, tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh ta còn cao, trong đó tỷ lệ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 86%, hậu quả chiến tranh để lại hết sức nặng nề, hậu quả chiến tranh để lại còn nặng nề. Phát huy những thành tích và những kinh nghiệm quý báu trong 40 năm qua nhằm đưa công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ đạt được những hiệu quả quan trọng hơn những năm tới đáp ứng nhu cầu nhân đạo trong tình hình mới.”

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 04 cá nhân. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Giấy khen cho 08 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ tỉnh; Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” cho 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh./.

Thúy Diện, Thanh Sáng


Lượt xem: 87

Trả lời