Ksor Mơl 5 năm liền đạt hộ sản xuất giỏi

Cập nhật 10/3/2016, 10:03:28

Từ một hộ nghèo, nhờ tích cực tham gia các lớp tập huấn và tìm hiểu học tập kinh nghiệm làm ăn, cuộc sống gia đình anh Ksor Mơl , Phường Đống Đa, TP Pleiku không chỉ thoát nghèo mà vươn lên cuộc khá giã ổn định. Liên tục trong 5 năm liền (2010-2015) gia đình anh Ksor Mơl đạt hộ nông dân sản xuất giỏi.

 

Không chỉ tiêu biểu trong phong trào sản xuất giỏi ở làng, Ksor Mơl còn là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Trước đây gia đình anh Ksor Mơl thuộc diện hộ nghèo, nhưng từ 6-7 năm nay gia đình anh không chỉ thoát nghèo mà còn trở thành hộ tiêu biểu trong sản xuất giỏi ở làng. Đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu thoát nghèo của vợ chồng anh. Sinh ra và lớn lên tại làng Kép, phường Đống Đa cũng như bao thanh niên khác trong làng, khi đến tuổi trưởng thành Ksor Mơl xây dựng gia đình, được bố mẹ chia cho ít sào đất để vợ chồng làm kế sinh nhai, thế nhưng do thiếu vốn, thiếu kiến thức… vợ chồng anh không biết làm gì ngoài tỉa lúa, trồng mì theo cách thức làm ăn truyền thống mà cha ông để lại, vì thế thu nhập  không ổn định, cuộc sống gia đình luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. 

Anh Ksor Mơl, làng Kép, phường Đống Đa.TP Pleiku chia sẻ: “Nhờ chính quyền địa phương cho đi học tập huấn nên gia đình bản thân tôi và cả dân làng càng ngày càng phát triển đi lên, cũng mong cơ quan cấp trên tạo điều kiện tiếp tục dạy cho lớp tập huấn để chúng tôi càng ngày càng phát triển hơn nữa”.

 Được các cán bộ tuyên tuyền, hướng dẫn Ksor Mơl bàn với vợ con, mạnh dạn vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách đầu tư chăn nuôi heo nái, làm rau màu…từng bước tích lũy đồng vốn đầu tư trồng cà phê, chăn nuôi bò sinh sản…nhờ đó đời sống gia đình ngày càng ổn định. Hiện gia đình anh làm 4 sào lúa nước 2 vụ (mỗi năm thu hơn 100 bao lúa); gần 1ha cà phê; hơn 1 sào  rau xanh các loại, bên cạnh đó gia đình anh chăn nuôi 2 con heo nái, 6 còn bò sinh sản…tổng thu nhập hàng năm của gia đình anh khoảng 200 triệu đồng.

Anh Ksor Thới-Chi Hội trưởng Hội Nông dân làng Kép nhận xét: “Anh Ksor Mơl là hội viên hội nông dân rất hăng hái trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, về mảng rau xanh, chăn nuôi là anh đi đầu, hàng năm thu về cũng khá khá, 5 năm liền anh được phường khen”.

Không chỉ tiêu biểu trong phong trào sản xuất giỏi ở làng, Ksor Mơl còn là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hiện anh là Phó Trưởng thôn; với kiến thức và vốn hiểu biết của mình Ksor Mơl tích cực tuyên truyền, hướng dẫn giúp đỡ dân làng cùng làm ăn, vì thế Ksor Mơl rất được bà con quí trọng và làm theo.        

 

 

Xuân Duẩn-Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời