Kroong – Mãi mãi niềm tin cách mạng

Cập nhật 28/4/2017, 08:04:11

Trong những ngày này chúng tôi mời các bạn về Xã  Kroong, huyện Kbang để thấy được tấm lòng sắc son và giữ vững niềm tin với Đảng, với cách mạng để cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp của người dân nơi đây.

Trong những năm kháng chiến gian khổ, bà con nhân dân xã Kroong, huyện Kbang với tinh thần yêu nước và sự tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, vào cách mạng, đã có nhiều cống hiến, đóng góp và che chở cho cán bộ, bộ đội ta trong suốt 20 năm chiến tranh ác liệt; góp phần to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng tỉnh nhà.

 Dưới sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã dần được hoàn thiện.

 Ông Đinh Danh nguyên là Bí thư Đảng ủy xã Kroong, huyện Kbang, kể lại: Năm 1955 khi các cơ quan của Tỉnh chuyển về, nơi đây là xã Bắc. Dù lúc bấy giờ, chiến tranh gian khổ nhưng bà con trong xã vẫn một lòng, một dạ theo Đảng, theo Bác Hồ và theo cách mạng. Dân làng thì tranh thủ sản xuất cung cấp lương thực cho cán bộ, bộ đội; còn những thanh niên như ông thì làm du kích; với một niềm tin là cách mạng nhất định thành công, nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc.

Ông nói: “Dù khó khăn như vậy nhưng nhân dân rất tin tưởng, kể cả heo, gà, nồi bung, nồi bảy, trâu, ghè ủng hộ cho bộ đội, ủng hộ cho cách mạng. Mục đích là để nuôi cán bộ, nuôi bộ đội để chiến đấu bảo vệ quê hương”.

Chính sự che chở, đùm bọc của cán bộ và nhân dân Kroong mà đã tạo nên Căn cứ địa Cách mạng Khu 10 vững chắc, bảo vệ các cơ quan đầu não của Tỉnh để lãnh đạo quân và dân Gia Lai nhất tề đứng lên giải phóng tỉnh nhà vào ngày 17/3/1975, tiến tới giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

Ông Ngô Thành, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết:Sở dĩ có những thắng lợi đó là ở đây có 3 yếu tố; thứ nhất là thiên thời, thứ 2 là địa lợi nhưng mà yếu tố thứ 3 là yếu tố quyết định, đó là yếu tố nhân hòa; nhất là lòng dân; dân ở đây một lòng tin Đảng, tin cách mạng dù hy sinh, gian khổ, khó khăn vẫn vượt qua để bảo vệ cơ quan đầu não của Tỉnh. Do đó, khối đại đoàn kết dân tộc là sức mạnh, là chỗ dựa cho nhân dân và Đảng bộ Gia Lai để làm nên chiến thắng là xuất phát từ đây”.

Sau khi đất nước thống nhất, bà con nhân dân nơi đây với lòng tin với Đảng, với cách mạng đã cùng nhau đoàn kết, bắt tay vào xây dựng cuộc sống mới. Dưới sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã dần được hoàn thiện. Cùng với đó thì người dân cũng đã đưa nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị trị kinh tế cao vào sản xuất để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, mà đời sống của nhân dân và bộ mặt của Vùng căn cứ cách mạng đã có nhiều khởi sắc. Từ đó, làm cho bà con nhân dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo và những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng,

Ông Đinh Danh, Làng Cheng, xã Kroong, huyện Kbang, Gia Lai khẳng định: “Nhân dân xã Kroong ở đây luôn luôn tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, theo Đảng đến cùng; không nghe bọn xấu xúi dục lợi dung vấn đề dân tộc, tôn giáo để chia rẽ. Nhân dân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất và hiện đang thi đua xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa và chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”.

Nói về nhiệm với trong thời gian tới ông Đinh Ních, Bí thư Đảng ủy xã Kroong, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt tập trung vào phong trào xóa đói, giảm nghèo để xây dựng nông thôn mới, xứng đáng là xã Anh hùng”.

Dù vẫn còn đó những khó khăn song với tinh thần đoàn kết, một lòng sắc son với Đảng, với cách mạng của nhân dân Kroong Anh hùng, tin rằng,  xã Kroong sẽ ngày càng có những đổi thay đáng tự hào với truyền thống của vùng đất Anh hùng cách mạng.

Đức Hải


Lượt xem: 52

Trả lời