Kpuih Plơch – Người cán bộ mặt trận gương mẫu

Cập nhật 26/6/2017, 13:06:04

Làm công tác mặt trận từ thôn, làng rồi đến xã; dù ở vị trí nào người cán bộ mặt trận xã Ayun – Kpuih Plơch cũng luôn được bà con tin tưởng, yêu mến. Trong mục “Việc tốt quanh ta” của Chào ngày mới sáng nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị và các bạn về người cán bộ mặt trận gương mẫu này.

Tranh thủ thời gian khi bà con trong làng còn chưa đi rẫy, thả bò, ngày nào Kpuih Plơch cũng có mặt ở một vài nhà dân để trò chuyện về chuyện cuộc sống, làm ăn, phát triển kinh tế. Với bà con đồng bào DTTS, việc làm thế nào để thay đổi tư duy, cách nghĩ cách làm không phải là chuyện một sớm một chiều, muốn là được; và càng khó khăn hơn khi tư tưởng của một bộ phận không nhỏ bà con vẫn còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; thế nên giúp người dân hiểu và tự mình nỗ lực vươn lên được chính là thành công để khởi đầu cho một cuộc sống mới của dân làng như hôm nay.

Anh Kpuih Plơch – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Ayun, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Tuyên truyền dân làng phải làm theo KHKT, cách sử dụng phân bón cho cây trồng như thế nào, cách gặt lúa bón phân như thế nào để có kết quả cao. Vận động nhân dân, tuyên truyền từng hộ làm sao để phát triển kinh tế được mạnh”.

Với hơn 95% số dân là đồng bào DTTS, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS cũng chiếm gần 80% tổng số hộ nghèo của toàn xã; vì vậy mà Kpuih Plơch suy nghĩ chỉ có phát triển sản xuất mới có thể thay đổi cuộc sống dân làng, xây dựng địa phương phát triển đi lên. Nhờ cán bộ Plơch tuyên truyền, vận động mà vùng đất khô cằn Ayun ngày nào giờ đây được phủ bởi một màu xanh của những ruộng lúa, những vườn mỳ, vườn bắp và một số loại cây trồng khác như đậu, ớt…

Anh Kpuih Trâm – Làng Achép, xã Ayun, huyện Chư Sê, Gia Lai nói: “Theo Plơch hướng dẫn, bà con đã làm được đông xuân, trồng mỳ, trồng bắp, nuôi trâu bò gì cũng được hết”.

Anh Kpuih Plơch – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Ayun, huyện Chư Sê, Gia Lai chia sẻ: “Nếu được bà con tin tưởng thì sẽ tiếp tục tuyên truyền làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững; tuyên truyền bà con không nghe lời kẻ xấu xúi giục, phải tin tưởng Đảng, Nhà nước; thì mong muốn như thế. Làm ăn kinh tế làm sau này ngày càng phát triển hơn”.

Kinh tế phát triển, người dân xã Ayun nay cũng vui mừng phấn khởi và càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền; càng quyết tâm hơn trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thôn làng văn hóa. Còn với bản thân người cán bộ mặt trận Kpuih Plơch, còn sức là còn đóng góp, đóng góp để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc trên vùng đất khó Ayun./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 120

Trả lời