Kiên quyết xử lý nghiêm người tham gia giao thông sử dụng rượu bia dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Cập nhật 10/1/2017, 07:01:00

 Hiện lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đang mở đợt cao điểm ra quân xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn trước thềm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây được xem là việc làm cần thiết nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận của nhóm phóng viên an toàn giao thông.

Tại mỗi thời điểm kiểm tra, rất nhiều trường hợp người tham gia giao thông đã bị xử lý vì điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu vượt quy định cho phép…

Sau khi kiểm tra, anh Võ Thanh Hùng có nồng độ cồn trong máu đo được 0,625mg/ lít khí thở. Với lỗi vi phạm này, anh đã bị lực lượng cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện 7 ngày và bị xử phạt 3,5 triệu đồng.

Anh Võ Thanh Hùng – 07 Mạc Đăng Dung, phường Hội Phú, thành phố Pleiku nói: “Em uống từ trưa khi đi dự đám cưới. Biết là uống rồi không được tham gia giao thông nhưng do bạn kêu chở về nên em mới đi như vậy”.

Điều ghi nhận tại mỗi đợt ra quân kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng, đó là người tham gia giao thông khi vi phạm và bị xử lý đều đưa ra hoàng loạt lý do. Dẫu biết việc sử dụng rượu bia sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rất dễ gây tai nạn giao thông.

Anh Lê Hùng Vỹ – TP.Pleiku nói:  Do cháu ở nhà đang nằm trong bệnh viện nên tôi ra trông. Ngồi ở ngoài buồn nên uống vài ly với mấy anh em. Biết việc uống rồi điều khiển phương tiện sẽ nguy hiểm, song có việc nên tôi phải đi về. Tôi sai rồi, lần sau sẽ rút kinh nghiệm…

Đại úy Trần Nam Phương – Tổ trưởng tổ chuyên đề xử lý nồng độ cồn, phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và phòng CSGT, chúng tôi đã đồng loạt ra quân xử lý nồng độ cồn. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ tại thành phố Pleiku thì chúng tôi còn phối hợp với lực lượng CSGT tại các địa phương để thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Đồng thời trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch và tham mưu cho lãnh đạo phòng, GĐ Công tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ việc xử lý người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quy định cho phép nhằm kiềm chế tai nạn giao thông”.

Theo ghi nhận, tại mỗi thời điểm kiểm tra, rất nhiều trường hợp vi phạm thay vì nghiêm chỉnh chấp hành và nhận thức rõ hành vi vi phạm đã tạo áp lực cho lực lượng khi liên tục gọi điện thoại để nhờ giúp đỡ. Ngoài ra, một số khác lại bất hợp tác khi liên tục tỏ thái độ chống đối, có lời lẽ xúc phạm với lực lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Với những trường hợp vi phạm như thế, lực lượng chức năng đều kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, bất chấp những áp lực gặp phải…./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời