Kiểm tra các điểm chế biến thực phẩm trên địa bàn TP.Pleiku.

Cập nhật 27/1/2016, 10:01:49

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết, Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Gia Lai vừa đi kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường và an toàn thực phẩm ở một số điểm chế biến thực phẩm trên địa bàn TP.Pleiku.

 

Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát Môi trường đã nhắc nhở các chủ cơ sở phải kinh doanh đúng mặt hàng đã được cấp giấy phép kinh doanh và có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm.

Trong những ngày gần tết, các cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn Tp.Pleiku đã mua về số lượng lớn thực phẩm để dự trữ kinh doanh trong dịp tết. Tại một số điểm kiểm tra, các loại thịt heo, thịt bò, chân giò làm chả, cùng nhiều lượng thịt nai, thịt đà điểu được các chủ kinh doanh để trong tủ đông….Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát Môi trường đã nhắc nhở các chủ cơ sở phải kinh doanh đúng mặt hàng đã được cấp giấy phép kinh doanh và có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm; sắp xếp ngăn nắp không được để thực phẫm lẫn lộn sẽ không đảm bảo an toàn. Điều khó khăn khi kiểm tra đó là: Tuy một số loại thực phẩm còn tươi nhưng rất khó xác định được thời gian dự trữ trong tủ lạnh bao lâu; khó khăn trong việc tìm nguồn gốc thực phẩm có đảm bảo theo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm hay không vì trên thực tế hiện nay tỉnh ta có 219 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm đều do tư nhân quản lý. Riêng địa bàn TP. Pleiku mỗi đêm giết mổ khoảng 600 con heo, bò, nhưng cơ chế quản lý giết mổ gia súc, gia cầm hiện nay đang tồn tại nhiều bất cập. Do vậy các ngành chức năng cần có những giải pháp hữu hiệu hơn, nhằm thực hiện tốt việc quản lý đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm./.

 

 

Ngọc Ánh – Huy Toàn


Lượt xem: 49

Trả lời