Không gian cà phê cổ xưa ở phố núi Pleiku

Cập nhật 10/2/2018, 21:02:43

Với những địa danh nổi tiếng như Biển Hồ, Đồi chè, Rừng thông… ai đến với Pleiku cũng không khỏi lưu luyến mỗi khi rời xa. Đến Pleiku nhất định phải ghé thăm Biển Hồ, địa danh được ví như “ Đôi mắt Pleiku” và thưởng thức vị cà phê thơm ngon đặc biệt của Tây Nguyên. Ở Pleiku, uống cà phê được xem như một nét văn hóa của con người nơi đây. Chính vì vậy mà du khách không khó để tìm một quán cà phê dừng chân nghỉ lại. Giữa không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên có xen lẫn những không gian cà phê cổ xưa được xem như là điểm nhấn khác biệt cho mỗi du khách khi đến với phố núi Pleiku.

Tọa lạc giữa thành phố Pleiku, Quán cà phê Huế xưa có không gian rộng rãi, thoáng mát cộng với lối kiến trúc nhà cổ truyền thống của Huế. Đến đây, mọi người không chỉ được thưởng thức hương vị đậm đà của cà phê Tây Nguyên mà còn say nồng với hương vị Trà Cung Đình và các đặc sản của Huế.

Có lẽ bất kỳ thực khách nào đến đây một lần đều “ phải lòng” Huế Xưa bởi không gian hoài cổ, tinh tế. Ngồi nhâm nhi một ly cà phê hay thưởng thức vị Trà Cung Đình, nghe những bản nhạc trữ tình, du dương….tất cả tạo nên một không gian yên bình, lãng mạn.

Anh Giang Lê Toàn, Nhân viên quản lý Quán cà phê Huế Xưa, Đường Phạm Văn Đồng, TP Pleiku cho biết:  “Nét đặc trưng nhất đó là đặc sản cà phê của Tây Nguyên. Món được xem đặc sản của Huế Xưa đó là món hạt sen nóng, mọi người đều rất thích, kể cả khách nước ngoài”.

Thực khách cũng có thể đến với Quán cà phê Lê Gia – đường Lê Duẩn, TP Pleiku để có được cảm xúc về không gian cà phê cổ xưa. Tuy không gian hẹp nhưng được chia theo từng khu vực và bài trí theo những phong cách khác nhau phù hợp với từng độ tuổi, thành phần, tạo nên một không gian yên tĩnh, ấm cúng, mang đậm chất của núi rừng Tây Nguyên.

Ông Phan Hùng Sơn, Khách hàng nói:  “Là người sinh sống ở đây rất lâu rồi nên uống cà phê được xem như là thói quen của tôi. Tôi đi rất nhiều quán, nhưng tôi vẫn thích không gian ở quán này. Khi uống ở đây mọi người sẽ cảm nhận được không gian ấm cúng, cổ xưa nhưng cũng mang đậm chất của Tây Nguyên”

Anh Lê Quang Huy, Chủ Quán cà phê Lê Gia, đường Lê Duẩn, TP Pleiku cho biết:  “Thời gian qua, lượng khách ở khu vực từ khách địa phương đến khách du lịch cũng đến quán rất nhiều. Quán cũng mong muốn duy trì được lượng khách như vậy để ngày càng quán sẽ mở rộng và phát triển hơn, có nhiều chương trình và nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng hơn”

Ở Pleiku để tìm một quán cà phê là không khó. Lựa chọn những quán cà phê hoài cổ, bạn không chỉ thưởng thức cà phê ngon mà còn đắm mình vào không gian xưa cũ. Tại những “ địa chỉ” này bạn còn được thưởng thức nhiều chương trình ca nhạc với hầu hết là dòng nhạc Bolero, nhạc trữ tình xưa. Tới đây, mọi người sẽ tận hưởng một không gian xưa cũ bình yên khác lạ./.

 Bích Thủy,  Huy Toàn


Lượt xem: 364

Trả lời