Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 09/8/2022, 17:08:04

Chiều nay (9/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội do ông Tạ Văn Hạ – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Thực tế cho thấy, đuối nước hiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ em trong số các nguyên nhân gây tai nạn, thương tích ở trẻ. Tại Gia Lai, từ năm 2016 đến tháng 6/2022 đã có 401 trẻ em tử vong do đuối nước trong tổng số 3.785 trẻ em bị tai nạn, thương tích. Vì nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan nên quá trình thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em tại địa phương vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn, bất cập.

Ý kiến của một số sở, ngành của tỉnh tại buổi làm việc cho rằng, với một tỉnh mà số trẻ em người đồng bào DTTS chiếm hơn 50% và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chiếm 1,2% tổng số trẻ em toàn tỉnh như Gia Lai thì công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước trẻ em cũng đang gặp không ít khó khăn. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh để triển khai các chính sách cần có sự phân cấp rõ ràng trong thực hiện; cần chú ý đặc thù vùng miền để có những chính sách phù hợp thực tiễn địa phương. Đối với việc hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng bể bơi, tỉnh đang rà soát, đánh giá lại hiệu quả hoạt động cũng như những vướng mắc trong triển khai thực hiện để có giải pháp trong thời gian tới.

Ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai trong thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em thời gian qua; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội Tạ Văn Hạ mong muốn Gia Lai nỗ lực hơn nữa, có những chương trình, kế hoạch cụ thể, kịp thời, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành và cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời lồng ghép các nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh công tác xã hội hóa và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em tại địa phương.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Sê về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em và đi khảo sát thực tế tại một số bể bơi trên địa bàn huyện./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 4

Trả lời