Khảo sát việc thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 31/10/2018, 08:10:51

  Sáng 30.10, Đoàn công tác liên Bộ: Tài chính, Lao động Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Gia Lai nhằm nắm bắt kết quả thực hiện các chương trình được triển khai trong 10 tháng của năm 2018.

Khảo sát việc thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia tại tỉnh Gia Lai

    10 tháng năm 2018, chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã huy động được hơn 3.000 tỷ đồng; Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huy động hơn 347,4 tỷ đồng và Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã được UBND tỉnh phân bổ hơn 6,5 tỷ đồng. Với sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh và lồng ghép thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn, đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 49 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; hơn 6.770 lượt hộ nghèo, 6.148 lượt hộ cận nghèo đã được tiếp cận với các nguồn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhờ đó đã có 5.975 hộ mới thoát nghèo.Cùng với đó các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho người nghèo, chính sách hỗ trợ về Bảo hiểm y tế, Chương trình 30a, Chương trình 135 được quan tâm đầu tư, tạo đòn bẩy góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và diện mạo vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Gia Lai và Đoàn công tác liên Bộ đã cùng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong việc huy động nguồn lực chung tay thực hiện từng chương trình tại cơ sở…./.

Đoàn Bình,  Minh Trí


Lượt xem: 33

Trả lời