Kbang nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân

Cập nhật 22/2/2017, 08:02:53

Tăng cường bác sỹ về cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân được xem là nhiệm vụ trọng tâm được ngành y tế tỉnh Gia Lai triển khai. Thông qua việc làm này không chỉ góp phần thực hiện có hiệu quả việc giảm tải áp lực khám chữa bệnh cho bệnh viện tuyến trên mà còn sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế được Nhà nước đầu tư nhằm chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Phóng sự ghi nhận tại huyện Kbang.

 

Không phải đi hàng chục cây số lên Trung tâm y tế huyện mỗi khi đau ốm, giờ đây người dân tại xã Tơ Tung chỉ cần đến ngay Trạm y tế xã là có thể được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe một cách thuận tiện.

Theo bà Hoàng Thị Liên cho biết: Y – bác sỹ làm việc tại trạm y tế xã rất nhiệt tình, chăm lo cho sức khỏe người bệnh nên ai đến khám, điều trị cũng rất yên tâm.

Bà Hoàng Thị Liên – Thôn 7, xã Tơ Tung, Kbang cho biết: “Ở đây thì được chăm sóc sức khỏe tốt lắm. Lâu lâu bà cấp cứu là cứ lên đây mãi, được chăm sóc sức khỏe như thế này bà phấn khởi lắm”.

Bác sỹ Vi Thị Đặng – Trạm trưởng Trạm y tế xã Tơ Tung, Kbang nói: “Khi có bác sỹ rồi thì việc chăm sóc sức khỏe cho người dân dần được nâng lên, người dân sẽ tin tưởng hơn và sẽ đến trạm nhiều hơn. Khi đó các chương trình chăm sóc của y tế sẽ được nâng cao”.

Kbang hiện có 13/14 xã, thị trấn được công nhận Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia và đây cũng là địa phương có tuyến y tế cơ sở hoạt động hiệu quả nhất tỉnh Gia Lai. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, ngoài sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của Nhà nước thông qua các chương trình, dự án, hàng năm, huyện Kbang còn thường xuyên tăng cường bác sỹ về tuyến cơ sở công tác, cũng như tạo nguồn bác sỹ tại chỗ. Nhờ vậy đến nay 100%  trạm y tế đều đã có bác sỹ.

Bác sỹ Đậu Đăng Khoa – PGĐ Trung tâm y tế Kbang cho biết: “Khi chúng tôi đưa bác sỹ về cơ sở  thì chúng tôi mới chuyển công tác khám chữa bệnh cho người dân về các trạm y tế luôn, người dân sẽ không phải lên bệnh viện. Song song với việc đưa bác sỹ về công tác tại tuyến y tế cơ sở thì việc bổ sung các trang thiết bị thì mới phát huy hiệu quả, bởi khi có bác sỹ thì mới sử dụng được trang thiết bị đầu tư. Chính vì thế việc đưa bác sỹ về tuyến cơ sở sẽ giảm tải cho bệnh viện, đồng thời thuận lợi cho người dân trong quá trình chăm sóc sức khỏe”.

Với sự quan tâm của ngành y tế thông qua việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ y, bác sỹ được bố trí đầy đủ đã góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 122

Trả lời