Hy vọng thị trường bánh kẹo sẽ sôi động vào ngày cuối cùng của năm

Cập nhật 20/1/2020, 15:01:55

Tại TP Pleiku, các mặt hàng thiết yếu nhất của ngày Tết là bánh, kẹo, dù khá dồi dào và phong phú mẫu mã nhưng đang trong tình trạng ế ẩm.Vì vậy các chủ cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn TP Pleiku hy vọng sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng trong vài ba ngày tới, những ngày cuối cùng của năm.

Năm nay là năm đầu tiên chị Phan Thị Thái, chủ một tạp hóa trên đường Lê Duẩn, TP Pleiku kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết. Với số vốn bỏ ra gần 500 triệu đồng, chị Thái không khỏi lo lắng nếu như trong vài ngày tới sức mua của người tiêu dùng vẫn vắng vẻ như những ngày vừa qua.

Chị Phan Thị Thanh Thảo, Chủ cơ sở kinh doanh nói: “Năm nay bán ế ẩm lắm, người mua hàng chỉ nhích hơn ngày thường một chút thôi. Cũng hy vọng người dân sắm bánh kẹo nhiều trong những ngày cận Tết”.

Còn đối với những hộ kinh doanh, buôn bán nhiều năm nay thì đến thời điểm này họ cũng đang rất nóng lòng vì thực tế chưa năm nào sức mua của người tiêu dùng lại giảm nhiều như năm nay. Chủ tạp hóa Thúy Nga, TP. Pleiku cho biết, tầm giờ năm ngoái mỗi ngày bà bán được gần 30 triệu đồng bao gồm cả vốn lẫn lãi, nhưng đến thời điểm này lượng hàng bán ra chưa đến 10 triệu đồng mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga – Chủ cơ sở kinh doanh cho biết: “Bán ế quá, chưa được 50% so với tầm giờ năm ngoái. Cũng lo lắm, nếu người dân không mua sắm nhiều những ngày tới thì cũng không biết làm sao với số hàng này nữa”.

Chị Nguyễn Thị Kim Kiều – Chủ cơ sở kinh doanh cũng nói: “Thị trường năm nay rất xuống, năm ngoái tôi bán hàng không kịp nhưng năm nay đứng chơi không thôi chứ có người mua mấy đâu”.

Mặc dù là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết nhưng các hộ kinh doanh cho biết, mấy ngày qua sức mua bánh, kẹo khá yếu. Khách hàng có lựa chọn cũng chỉ ở mức vừa phải chứ không giống như những năm trước. Theo ghi nhận, năm nay hầu hết các loại bánh, kẹo đều ở mức giá ổn định. Vì vậy, các chủ cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn TP. Pleiku hy vọng lượng hàng bán ra sẽ tăng mạnh vào những ngày cuối cùng của năm, bởi lúc đó những người lao động được nghỉ và có thời gian đi mua sắm nhiều hơn./.

 Lệ Xuân, Minh Vũ


Lượt xem: 134

Trả lời