Huyện ủy Đăk Pơ hội nghị tổng kết công tác phòng chống hạn năm 2016, đánh giá các mô hình sản xuất nông nghiệp và cánh đồng mẫu lớn.

Cập nhật 18/8/2016, 08:08:31

Huyện ủy Đăk Pơ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống hạn năm 2016, đánh giá các mô hình sản xuất nông nghiệp và triển khai kế hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn trên địa bàn.

 

Đợt nắng hạn vừa qua, Đăk Pơ có gần 1.300 ha cây trồng bị thiệt hại, tình hình thiếu nước sinh hoạt, nước phục vụ sản xuất cũng diễn ra khá gay gắt. Đến nay, huyện đã triển khai các biện pháp khắc phục, hỗ trợ nông dân bị thiệt hại, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa đảm bảo tiến độ, kế hoạch đặt ra. Đánh giá về việc triển khai các mô hình khảo nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2010-2015, trong 5 năm huyện Đăk Pơ đã triển khai được 27 mô hình với tổng kinh phí gần 4,3 tỷ đồng. Trong đó, một số mô hình trồng bí đỏ, thâm canh các giống mía mới, chanh dây, một số giống lúa và chương trình bê cái lai sinh sản…được đánh giá là mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng suất cũng như thu nhập cho người dân. Đăk Pơ còn là một trong những địa phương được đánh giá là thực hiện hiệu quả việc xây dựng cánh đồng mía mẫu lớn. Toàn huyện hiện có 7.576 ha, sau gần 3 năm vận động đến nay huyện có gần 300 ha mía được thực hiện theo mô hình cánh đồng mẫu lớn. Nhằm phát huy giá trị kinh tế mang lại từ cánh đồng mẫu lớn, huyện Đăk Pơ đang có kế hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn, tiếp tục nhân rộng địa bàn, quyết tâm đưa cây mía trở thành cây hàng hóa và nông dân hoàn toàn có thể khởi nghiệp từ cây mía đúng theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Hồng Uyên, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 75

Trả lời