Huyện Krông Pa: Mưa lớn và lốc xoáy gây thiệt hại nặng.

Cập nhật 28/9/2016, 08:09:31

Chiều ngày 26/9/2016, một trận mưa lớn kéo dài gần 30 phút kèm theo gió giật mạnh đã khiến nhiều cây xanh đổ gẫy và làm tốc nhiều mái nhà dân ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa đã gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho người dân.

28-9-krongpa

Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Phú Túc đã bị ngập nước gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tại một số tuyến đường như đường Hùng Vương, hoạt động giao thông dường như bị tê liệt, nhiều xe gắn máy bị chết máy, không thể di chuyển. Một số khu vực nước ngập đường, tràn vào nhà dân, người dân phải chật vật để đối phó. Mưa lớn kèm theo gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh trên địa bàn thị trấn bị ngã đổ xuống đường. Một số khu vực đã bị mất điện.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Krông Pa, cơn mưa lớn chiều 26/9 ngành chức năng đã đo được lượng mưa là 91 mm, và đã làm tốc mái 3 nhà dân, 1 trụ sở cơ quan văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, 10 cây xà cừ, hàng chục héc ta cây màu các loại.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện Krông Pa đã đến các tổ dân phố bị thiệt hại để kiểm tra, động viên người dân sửa sang lại nhà cửa, khôi phục lại sản xuất. Bên cạnh đó, chỉ đạo các ban, ngành địa phương tập trung phối hợp hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại của lốc xoáy để sớm ổn định cuộc sống. ./.

Sơn Trung


Lượt xem: 160

Trả lời