Huyện Ia Grai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT

Cập nhật 12/1/2017, 14:01:08

Với quyết tâm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn ngay từ những tháng đầu của năm 2017, Công an huyện Ia Grai đã huy động nhiều lực lượng và thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trât tự an toàn giao thông tại địa phương. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì lực lượng CSGT Công an huyện còn ra quân xử lý quyết liệt các trường hợp, hành vi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Huyện Ia Grai là một trong những huyện trong tỉnh Gia Lai có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong năm 2016. Trong đó, các xã: Ia Rtô, Ia O, Ia Krái, Ia Der, thị trấn Ia Kha… là những địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Trước tình hình này, Đội CSGT Công an huyện đã chia làm 2 tổ công tác thường xuyên phối hợp các lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an xã và các tổ tự quản… tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn ở những tuyến đường trọng điểm, phức tạp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông so với năm 2016.

Trung tá Trần Dũng Sỹ-Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai cho biết: “Lực lượng Công an huyện huy động các lực lượng cảnh sát khác, lực lượng công an xã, thị trấn, phối hợp với lực lượng địa bàn, các tổ tự quản, đi đến địa bàn nào thì phối hợp với lực lượng trên địa bàn, đồng thời phối hợp với PC 67 xử lý nồng độ cồn trên địa bàn thị trấn. Các địa bàn các xã thì chúng tôi phối hợp với Công an các xã xử lý nồng độ cồn mà chúng tôi cho rằng đây là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông”.

Anh Nguyễn Quyết Thắng-Công an xã Ia Rtô, huyện Ia Grai cho biết: “Lực lượng CA xã từ 10h trở đi, các anh em từ 4-6 người đi tuần giữa các thôn, làng để đảm bảo an ninh trật tự cho xã. Khi CA huyện về xã thì một số anh em đi cùng các anh CAGT huyện để giữ trật tự”.

Bên cạnh tập trung thực hiện chuyên đề xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Công an huyện Ia Grai còn kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông như: phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi…. gây bức xúc và lo lắng trong nhân dân. Điều đáng nói là khi lực lượng làm nhiệm vụ, một số thanh thiếu niên còn tỏ thái độ trêu chọc, thách thức…

 Trung tá Trần Dũng Sỹ-Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai cho biết: “Thời gian từ 18h đến 20h là xử lý nồng độ cồn, sau đó 20h đến 22h, chúng tôi tổ chức tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập, càn quấy, gây mất trật tự an toàn giao thông ở những nơi vui chơi, công viên, quán cà phê, quán nhậu. Chúng tôi xử lý cương quyết các trường hợp vi phạm nồng độ cồn hơn 65 trường hợp với số tiền trên 100 triệu đồng”.

Với việc huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ, cùng với việc tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng, huyện Ia Grai đang nỗ lực thực hiện tốt đợt cao điểm ra quân giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, qua đó quyết tâm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2017./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 42

Trả lời