Huyện Đức Cơ: 02 trẻ tử vong do đuối nước trong 6 tháng đầu năm

Cập nhật 03/6/2022, 14:06:13

Theo thống kê của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đức Cơ, từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 02 vụ tai nạn đuối nước, làm 02 trẻ tử vong.

02 trẻ tử vong do đuối nước đều là các bé trai, sinh năm 2008 và 2014, có hộ khẩu thường trú tại xã Ia Din và xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đuối nước được xác định là do các cháu bị trượt chân xuống hồ nước sâu trong lúc đi chơi cùng các bạn trong lớp. Theo người nhà của các trường hợp tử vong, các cháu đều không biết bơi, trong khi hồ nước lại khá sâu và không có người lớn đi cùng nên đã dẫn đến đuối nước.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã xảy ra 08 vụ tai nạn đuối nước, làm 08 trẻ tử vong. Để giảm thiểu số trẻ em trên địa bàn bị tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước, nhất là trong dịp hè, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước ở trẻ em, trong đó chú trọng tạo các sân chơi lành mạnh để trẻ tham gia, đồng thời thúc đẩy phát triển phong trào dạy và học bơi trong các cơ sở giáo dục và ngoài cộng đồng./.

Quốc Linh – R’Piên


Lượt xem: 11

Trả lời