Huyện Đak Đoa chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2017

Cập nhật 20/3/2017, 14:03:21

     Ngày 03/3/2017, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Đak Đoa nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng đầu năm 2017.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Đak Đoa và các sở, ngành của tỉnh báo cáo; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau. Huyện Đak Đoa đã triển khai khá toàn diện các nhiệm vụ của năm 2017, các nguồn vốn xây dựng cơ bản được phân bổ sớm, 2 tháng đầu năm kinh tế xã hội của huyện có bước phát triển. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình kế hoạch nông nghiệp của huyện vẫn còn bị động; việc phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể chưa được quan tâm đúng mức. Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông tăng đột biến. Do đó, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hạn chế những tồn tại, thời gian tới yêu cầu huyện Đak Đoa cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ giải pháp sau:

Tiếp tục triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể. Tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế tập thể; Khẩn trương hoàn thành các thủ tục để triển khai các dự án. Nâng cao năng lực trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ và quản lý chất lượng công trình…Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh cũng yêu cầu huyện Đak Đoa tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2017 được UBND tỉnh giao; Rà soát lại các quy hoạch nông nghiệp. Khuyến khích hình thành và phát triển các mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Triển khai có hiệu quả, thiết thực các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội đối với người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, huy động mọi nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, trong đó tập trung đẩy nhanh giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS. Khẩn trương hoàn thành sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho các đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Về một số đề xuất của huyện như vướng mắc trong chủ trương quy hoạch Cụm công nghiệp và Chợ đầu mối của huyện Đak Đoa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh làm việc với huyện Đak Đoa để xem xét, đề xuất điều chỉnh các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh cho phù hợp; Về công tác thẩm tra, kiểm tra để công nhận, thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội theo dõi quá trình thực hiện…

Trên đây là ý kiến kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo huyện Đak Đoa, UBND tỉnh thông báo để các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Đak Đoa triển khai thực hiện./.

Lê Thư ( BT)

 


Lượt xem: 349

Trả lời