Huyện Chư Pah đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (02/01/1997-02/01/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cập nhật 01/1/2017, 09:01:29

Chiều  30/12, huyện Chư Pah đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (02/01/1997-02/01/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh-Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh. Dự Lễ kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

31-12-chupah-3

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, diện mạo Chư Pah ngày càng khởi sắc. Kinh tế của huyện luôn tăng trưởng ở mức ổn định, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực. Tăng nhanh tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông –lâm nghiệp xuống còn 41,5%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, bình quân tăng 13,6%/năm. Một trong những thành tựu nổi bật mà huyện đã đạt được trong 20 năm qua là xây dựng thành công các vùng chuyên canh nông nghiệp với 22.000ha cây trồng các loại, đưa huyện Chư Pah trở thành huyện dẫn đầu trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh. Nếu như năm 1997 thu nhập bình quân đầu người của huyện chỉ đạt 1,12 triệu đồng/năm thì đến năm 2016 đã tăng lên 30 triệu đồng/năm. Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế cũng được triển khai có hiệu quả. Công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo  trên đại bàn huyện từ 59% năm 1997 xuống còn 16,43% vào năm 2016. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2016-2020, huyện Chư Pah tiếp tục phát huy mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp dịch vụ, quan tâm thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia…Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 13%, nâng cao tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; phấn đấu đếnnăm 2020 có 10/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Pah đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà huyện cần làm trong thời gian tới, đó là cần phát huy những tiềm năng, lợi thế về du lịch, tài nguyên đất đai; tập trung thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020. Chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo. Tăng cường, củng cố đảm bảo công tác quân sự địa phương, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực chương trình xây dựng NTM. Đồng chí đặc biệt lưu ý, huyện cần chủ động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sach, đảm bảo kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ tất cả người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đều có nhà ở, không có nhà tạm.

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ ngọc Thành đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Pah vì đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng Xã hội Chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể vì có thành tích trong sự nghiệp giáo dục giai đoạn 2011-2016; UBND tỉnh tặng “Cờ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Đảng bộ và nhân dân huyện Chư Pah và tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện Chư Pah.

Lê Thư, Đặng Trà


Lượt xem: 124

Trả lời