Họp trực tuyến đánh giá công tác thực hiện BHYT năm 2021, đề ra các giải pháp thực hiện chính sách BHYT trong năm 2022

Cập nhật 08/4/2022, 18:04:16

Chiều nay (8/4), đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến với 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh để đánh giá công tác thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) trong năm 2021, đồng thời triển khai các giải pháp thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

Thực hiện Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2025, người đồng bào DTTS ở các xã không còn được hỗ trợ đóng BHYT nữa do đã thoát khỏi danh sách phê duyệt theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên trước mắt, UBND tỉnh Gia Lai đã đề nghị Tỉnh ủy tiếp tục cho phép kéo dài thời gian hưởng BHYT đến hết ngày 30/6/2021 đối với những người bị tác động giảm thẻ BHYT theo Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ. Qua rà soát ban đầu, tổng số người đồng bào DTTS bị tác động bởi Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ đã tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng khác khoảng 71 ngàn người, còn lại trên 165 ngàn người chưa có thẻ BHYT.

Liên quan đến việc thực hiện hỗ trợ mức đóng BHYT cho một số nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 11 ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh Gia Lai đã và đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai quyết liệt. Qua 03 tháng triển khai, đến nay địa phương đã có 114.631 người dân được hỗ trợ đóng BHYT theo Nghị quyết số 11 của HĐND tỉnh. Tính đến cuối tháng 03/2022, tỉnh Gia Lai có trên 1 triệu 198 ngàn người dân tham gia BHYT, chiếm  80% dân số của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan BHXH và Sở Y tế cùng làm việc và trả lời bằng văn bản cho các cơ sở khám, chữa bệnh về những bất cập trong phân bổ thẻ BHYT, thanh quyết toán BHYT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh phải đảm bảo đủ nguồn lực để đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19; nêu cao tinh thần xây dựng trong việc phối hợp để tháo gỡ những vướng mắc khi có phát sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám bệnh, chữa bệnh bằng thẻ BHYT; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên lĩnh vực BHXH, BHYT, đảm bảo từng bước tích hợp, xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ, để sử dụng căn cước công dân khi đi khám chữa bệnh BHYT./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 12

Trả lời