Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 triển khai các biện pháp phòng chống dịch      

Cập nhật 04/5/2021, 13:05:56

Sáng nay (4/5), đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo.

Mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và khó lường. Hiện nay nước ta đã ghi nhận một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố và có nguy cơ lây lan ra các địa phương khác trên cả nước. Trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 lưu lượng người dân trên địa bàn tỉnh đi lại các tỉnh, thành rất đông. Đây là những yếu tố nguy cơ khiến dịch có thể xâm nhập trở lại trên địa bàn tỉnh. Một nguy cơ cực kỳ lớn là hiện nay tại các nước Đông Nam Á tỷ lệ mắc Covid-19 rất cao. Gia Lai là tỉnh giáp ranh với Campuchia trong khi tình hình dịch tại Campuchia đang bùng phát mạnh, số ca mắc ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Tạm thời chúng ta đang an toàn tuy nhiên nếu không làm tốt công tác phòng ngừa, không chuẩn bị tốt các điều kiện chống dịch thì nguy cơ dịch bùng phát có thể xảy ra.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng đề nghị các ngành tập trung đánh giá tình hình của tỉnh, một số nguy cơ trong thời gian tới để đề xuất các giải pháp, biện pháp trọng tâm trong công tác phòng chống dịch. Các ngành thảo luận làm rõ trách nhiệm, công tác phối hợp phòng chống dịch, công tác giám sát sau cách ly tập trung, kiểm soát chặt chẽ trên toàn tuyến biên giới, ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép…chuẩn bị tốt các kịch bản chống dịch sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Tính tới phương án thành lập bệnh viện dã chiến dành cho bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh, bệnh viện dã chiến có bệnh nhân dương tính trong cộng đồng. Đối với công tác cách ly tập trung phải tính 2 phương án cách ly tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh và khu cách ly tập trung trong tỉnh. Ngành Y tế – Cơ quan thường trực phải tham mưu việc khoanh vùng, kiểm soát dịch tễ, chọn đối tượng xét nghiệm trọng điểm; phải đảm bảo về nhân lực cho việc truy vết lấy mẫu và chủ động hoàn toàn trong công tác xét nghiệm; khẩn trương bổ sung đối tượng tiêm vắc xin Covid-19 trong đợt này; hoàn chỉnh kịch bản chống dịch sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 19

Trả lời