Hội thảo tham gia ý kiến đối với dự thảo các đề án, nghị quyết, chương trình hành động thực hiện các Chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Cập nhật 24/5/2021, 17:05:26

Chiều nay 24/5, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo tham gia ý kiến đối với dự thảo các đề án, nghị quyết, chương trình hành động thực hiện các chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nội dung dự thảo Chương trình hành động được đưa ra thảo luận, cho ý kiến tại Hội thảo là: Đề án phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng các vùng động lực của tỉnh đến năm 2025 và Đề án đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch của tỉnh đến năm 2025. Đây là 2 trong 4 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Qua nghe ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh:Những nội dung, phần việc, nhiệm vụ, giải pháp trong các Đề án phải bám sát nội dung Chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra và phải phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Cho rằng đây là 2 đề án quan trọng và có mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với nhau trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các Tổ xây dựng Đề án cần tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện đề án; trong đó cần tập trung vào các vấn đề lớn, cụ thể, tinh gọn, tránh dàn trải;đồng thời cần nêu bật được các cơ chế, chính sách của tỉnh để thu hút đầu tư nhằm hoàn thành mục tiêu của các đề án.

Đối với Đề án phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng các vùng động lực của tỉnh Gia Lai đến năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng Tổ xây dựng Đề án cần nghiên cứu có trọng tâm, trọng điểm, nêu bật được nội hàm, phạm vi của Đề án. Việc xây dựng Đề án phải đảm bảo tính khoa học và khả thi thực hiện cao; trong đó chú trọng nội dung phát huy tốt đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xác định đâu là vùng động lực của tỉnh để làm sao tập trung thu hút được các nguồn lực đầu tư, tiến tới xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo sự đột phá.

Cho ý kiến về Đề án đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch của tỉnh đến năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng các nội dung, lĩnh vực trong Đề án cần được đầu tư nghiên cứu dài hơi nên đề nghị Tổ xây dựng đề án cần tính toán, điều chỉnh thời gian triển khai, thực hiện đề án đến năm 2030 để đảm bảo tính khả thi của Đề án. Đồng thời hoạch định được định hướng, mục tiêu phát triển của Đề án để thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đề nghị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tưtiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện dự thảo các Đề án. UBND tỉnh sẽ họp cho ý kiến lần nữa để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét trong quý II/2021.

Lê Thư, Minh Trung


Lượt xem: 18

Trả lời