Hội Nông dân chung tay giải cứu dưa hấu

Cập nhật 13/2/2020, 10:02:10

Trước tình trạng ùn ứ các mặt hàng nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang điêu đứng vì dưa hấu tồn đọng. Trong những ngày này, việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực. Hội Nông dân các địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai chương trình chung tay cùng cộng đồng giải cứu dưa hấu cho nông dân.

Tại điểm bán dưa hấu của Hội Nông dân 3 phường Hội Thương, Hoa Lư, Tây Sơn, thành phố Pleiku, 1 tấn dưa hấu nhập trong ngày đầu tiên đã bán hết chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Số dưa hấu này được mua tại ruộng ở huyện Đak Đoa với giá 3.700 đồng/kg, cộng thêm chi phí được bán với giá 4000 đồng/kg. Hội viên nông dân 3 phường cùng bỏ công tham gia bán giúp dưa hấu cho nông dân chứ không lấy lời. Những điểm bán dưa hấu như thế này luôn được người dân ủng hộ rất nhiệt tình. Mỗi người đến đây đều mua từ vài cân đến vài chục cân, không chỉ mua về ăn nhiều người còn mua với số lượng lớn để về biếu lại mọi người.

Bà Trần Thị Hân – Phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Dưa hấu trồng xuất khẩu không được nên mình phải ủng hộ cho người dân Việt Nam mình. Chúc cho hội nông dân giải cứu bán dưa hấu cho thành công.

Chị Đào Thị Lài-Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua nhiều kênh thấy có nhiều người kêu gọi ủng hộ giải cứu bớt tồn đọng dưa hấu ở các huyện, cụm Hội nông dân các phường có triển khai kế hoạch giải cứu dưa hấu. Mình lấy giá thế nào bán thế đó, bán giùm cho nông dân thôi chứ không lấy lời. Người ta thấy mình bán người ta đồng tình ủng hộ, người mua 10 kg, 20 kg, có người mua tới 50 kg”.

Trong những ngày qua, Hội Nông dân các huyện Chư Pah, Ia Grai cũng đã triển khai chương trình chung tay cùng cộng đồng giải cứu dưa hấu hỗ trợ nông dân, mỗi ngày tiêu thụ được 3-4 tấn dưa. Hội Nông dân tỉnh cũng đã kết nối với 1 số tỉnh, thành phía Bắc giải cứu gần 200 tấn dưa hấu cho nông dân trên địa bàn tỉnh. Những lời kêu gọi giải cứu dưa trong những ngày qua đã được đông đảo người dân ủng hộ, không chỉ giúp bà con nông dân nhẹ bớt nỗi lo dưa tồn ứ mà là sự đoàn kết chung tay để hỗ trợ nông dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 92

Trả lời