Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội.

Cập nhật 08/12/2016, 08:12:35

Ngày 7/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

8-12-hntt

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, từ năm 2009 đến nay cả nước đã đưa vào sử dụng trên 71 ngàn căn nhà ở xã hội  tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500.000 công nhân và người có thu nhập thấp; Chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo khu vực nông thôn cũng đã hoàn thành hỗ trợ cho 531.000 hộ, hiện đang tiếp tục triển khai cho khoảng 311.000 hộ; Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công đã hoàn thành hỗ trợ cho 91.302 hộ; Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung giai đoạn thí điểm đã hoàn thành hỗ trợ cho 700 hộ. Riêng tại tỉnh Gia Lai, do các khu công nghiệp mới phát triển ở giai đoạn đầu nên hiện nay chưa có nhà ở công nhân và nhà ở xã hội. Dự kiến đến năm 2020 trên địa bàn Gia Lai có khoảng 5.800 công nhân làm việc ở tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, Gia Lai sẽ có kế hoạch, quy hoạch bố trí để xây dựng chỗ ở cho công nhân, nhà ở xã hội trong thời gian tới.

Chính phủ nhận định, việc phát triển nhà ở xã hội cho người nghèo, người thu nhập thấp khu vực đô thị, công nhân KCN chưa đáp ứng nhu cầu, chưa đạt chỉ tiêu đề ra trong  chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương trong cả nước trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các chính sách, chương trình phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn 2030; tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách, phấn đấu đến năm 2020 đáp ứng cho khoảng 70% công nhân tại các khu công nghiệp có nhu cầu được giải quyết chỗ ở./.

Ngọc Ánh,  Huy Toàn


Lượt xem: 39

Trả lời